Đường dẫn truy cập

Quan ngại về ngân sách, chỉ số giá chứng khoán Mỹ hạ


Các nhà giao dịch làm việc tại Sàn Giao dịch Chứng khoán New York, 30/9/13
Các nhà giao dịch làm việc tại Sàn Giao dịch Chứng khoán New York, 30/9/13
Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ sụt giảm vào lúc đóng cửa hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư lo ngại về vụ bế tắc liên quan tới vấn đề ngân sách tại Washington đe dọa tới việc đóng cửa một phần chính phủ liên bang bắt đầu vào thứ Ba.

Hy vọng đã nhạt dần trước vấn đề Hạ Viện có thể đạt được một thỏa thuận vào phút chót và thông qua một dự luật tạm thời hầu tránh được kỳ hạn chót vào lúc nửa đêm.

Tổng thống Barack Obama đã cảnh báo là một sự phong tỏa những chi tiêu không thiết yếu của chính phủ liên bang có thể đem lại hậu quả tai hại nghiêm trọng đối với sự phục hồi nền kinh tế yếu ớt và mất đi hàng ngàn việc làm.

Nếu kỳ hạn chót đã mãn mà không đạt được một thỏa thuận nào thì sự thất bại này sẽ có một ảnh hưởng toàn cầu. Giá dầu sẽ sụt giảm, các thị trường chứng khoán Châu Âu và Châu Á cũng sụt giảm giữa những lo sợ cho nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Tại Wall Street, Chỉ số Dow Jones, chỉ số S&P 500, và chỉ số Nasdaq đều sụt giảm.

Trước đó, các thị trường chứng khoán Châu Âu trượt giá sau những sụt giảm lớn tại Tokyo, khi các nhà đầu tư lo lắng về tình hình tại Hoa Kỳ và điều kiện chính trị bất trắc tại Ý.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG