Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria oanh kích Raqqa, giết chết 95 người


Khói bốc lên từ địa điểm mà các nhà hoạt động nói bị lực lượng trung thành với Tổng thống Syria al-Assad oanh kích, 25/11/14
Khói bốc lên từ địa điểm mà các nhà hoạt động nói bị lực lượng trung thành với Tổng thống Syria al-Assad oanh kích, 25/11/14

Các nhà hoạt động nói rằng số người thiệt mạng trong các cuộc oanh kích do quân đội Syria thực hiện tại Raqqa, thành phố chính của của nhóm Nhà nước Hồi giáo, đã lên đến ít nhất là 95 người.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh hôm thứ Tư cho hay các vụ không kích hôm thứ Ba nhắm vào một khu vực công nghiệp và một khu chợ đông người ở gần viện bảo tàng của thành phố làm bị thương ít nhất 120 người.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria, nhóm đã ghi nhận các thương vong ở Syria trong cuộc nội chiến của nước này suốt bốn năm qua, nói rằng trong số những người thiệt mạng có 52 thường dân. Tổ chức này không nói có bao nhiêu phần tử chủ chiến bị hạ sát, nếu có.

Kể từ tháng 3 năm 2011, Syria đã phải chống lại nhiều nhóm chống đối chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad, trong khi các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã chiếm các vùng đất ở miền đông Syria để tự tuyên bố lập ra “nước Hồi giáo” trải rộng qua nước láng giềng Iraq.

Trước đây trong tháng, nhóm Nhà nước Hồi giáo đã phổ biến một video chiếu cảnh các phần tử chủ chiến của nhóm này chặt đầu 18 người mà họ nói là binh sĩ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG