Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan giết 21 các phần tử chủ chiến sau vụ nổ ở tòa án


Binh sĩ Pakistan tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Charsadda, Pakistan, ngày 7/3/2016.
Binh sĩ Pakistan tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Charsadda, Pakistan, ngày 7/3/2016.

Quân đội Pakistan hôm 8/3 cho hay các cuộc không kích mới do họ thực hiện đã giết ít nhất 21 các phần tử chủ chiến tại Bắc Waziristan, một khu vực bộ tộc đầy bất ổn gần biên giới Afghanistan.

Hành động này diễn ra giữa lúc số tử vong trong vụ đánh bom tự sát tại một khu nhà của toà án ở thị trấn Shabqadar tăng lên tới 17 người.

Người phát ngôn của quân đội Pakistan, Trung Tướng Asim Bajwa nói các chiến đấu cơ Pakistan đã thực hiện các vụ không kích vào ban đêm tại vùng Thung Lũng Shawal, nơi mà lực lượng trên bộ "tiếp tục truy lùng những kẻ khủng bố đang tẩu thoát bằng các cuộc rượt đuổi, vây hãm và các vụ truy tìm" sau khi đã kiểm soát được một số vị trí trên độ cao và trên các ngọn đèo.

Các giới chức Pakistan nói cuộc hành quân chống phe nổi dậy đã đẩy bật các phần tử nổi dậy, kể cả các chiến binh nước ngoài, ra khỏi khoảng 90% lãnh thổ ở Waziristan.

Một nhóm chủ chiến, là Jamatul Ahrar, có liên kết với phe Taliban ở Pakistan, đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại toà án. Họ nói cuộc tấn công là để báo thù vụ treo cổ ông Mumtaz Qadri, một nhân viên cảnh sát làm cận vệ bị hành quyết vì đã giết một tỉnh trưởng ở địa phương vì ông này kêu gọi cải cách luật báng bổ tôn giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG