Đường dẫn truy cập

Pakistan treo cổ kẻ giết tỉnh trưởng đầy quyền lực


Khi tin tức về vụ xử tử lan đi, các cuộc biểu tình đã bùng ra tại một số khu vực, trong đó có cả Rawalpindi, ngày 29/2/2016.
Khi tin tức về vụ xử tử lan đi, các cuộc biểu tình đã bùng ra tại một số khu vực, trong đó có cả Rawalpindi, ngày 29/2/2016.

Pakistan đã xử tử một người đàn ông từng sát hại một tỉnh trưởng đầy quyền lực, nhân vật từng phản đối các luật lệ về tội báng bổ tôn giáo của nước này.

Mumtaz Qadri, một thành viên của lực lượng tinh nhuệ của cảnh sát, nằm trong nhóm bảo vệ tỉnh trưởng Punjab Salman Taseer hồi tháng Một năm 2011. Nhưng khi đó, Qadri đã bắn ông Taseer gần 30 phát ngay giữa thanh thiên bạch nhật ở Islamabad.

Qadri đã bị treo cổ ở nhà tù Adiala tại thành phố Rawalpindi sáng hôm 29 tháng 2 sau khi gặp gỡ với thân nhân lần cuối tối hôm 28/2.

Khi tin tức về vụ xử tử lan đi, các cuộc biểu tình đã bùng ra tại một số khu vực, trong đó có cả Rawalpindi.

An ninh đã được tăng cường chặt chẽ và thêm các cảnh sát cũng như lực lượng bán vũ trang đã được triển khai tới các khu vực nhạy cảm.

Tất cả các con đường dẫn tới thủ đô Islamabad đều được canh chừng cẩn mật.

Tội ác của Qadri khiến nhiều người trên thế giới bị sốc, không chỉ bởi ông ta chịu trách nhiệm canh gác cho tỉnh trưởng mà ông ta ra tay sát hại, mà còn bởi vì nhiều người làm trong lĩnh vực luật pháp của Pakistan lại ca ngợi tội ác của ông ta.

Hàng trăm luật sư đã tung cánh hoa hồng vào ông ta cũng như đề nghị bào chữa miến phí cho kẻ giết người này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG