Đường dẫn truy cập

Công đoàn Bồ Đào Nha đình công phản đối các biện pháp kiệm ước


Người đình công nói rằng cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn hơn cho tất cả mọi người vì các biện pháp kiệm ước
Người đình công nói rằng cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn hơn cho tất cả mọi người vì các biện pháp kiệm ước

Công đoàn lớn nhất của Bồ Đào Nha đã tiến hành một cuộc tổng đình công kéo dài 24 giờ để phản đối các biện pháp kiệm ước.

Cuộc đình công tạm thời của các thành viên Tổng Liên đoàn Công nhân Bồ Đào Nha dự kiến sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ công cộng, đặc biệt là khu vực chuyên chở bằng xe buýt và xe lửa.

Các công nhân cứu hỏa vẫn tiếp tục làm việc, nhưng một số người trong số họ phản đối những biện pháp cải cách của chính phủ vốn làm cho việc sa thải công nhân và cắt giảm lương bổng trở nên dễ dàng hơn.

Một người công nhân đình công nói rằng cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn hơn cho tất cả mọi người vì các biện pháp kiệm ước.

Bồ Đào Nha đã thông qua các kế hoạch cải cách kinh tế kéo dài 3 năm hồi tháng 5 năm ngoái để đổi lấy gói cứu nguy tài chính trị giá 103 tỷ đôla của Quĩ Tiền tệ Quốc tế và Liên hiệp Châu Âu.

Hiện đang hứng chịu cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ năm 1974, Bồ Đào Nha cùng với các thành viên khác của EU là Hy Lạp và Ireland đang nhận được viện trợ tài chính để tránh vỡ nợ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG