Đường dẫn truy cập

Người châu Âu kêu gọi EU hành động để cải thiện phẩm chất nước


Ông Janez Potocnik, Ủy viên EU, nói rằng đã có thêm nhiều thị trấn và thành phố có các biện pháp xử lý nước thải thích hợp
Ông Janez Potocnik, Ủy viên EU, nói rằng đã có thêm nhiều thị trấn và thành phố có các biện pháp xử lý nước thải thích hợp

Một cuộc thăm dò ý kiến mới đây cho thấy người dân châu Âu đang kêu gọi Liên hiệp Âu châu có hành động mạnh mẽ hơn nhằm cải thiện phẩm chất nước tại 27 nước thành viên.

Gần 70% trong tổng số 2.500 người được thăm dò trong tháng này nói rằng các vấn đề liên quan tới nước là vấn đề nghiêm trọng ở châu Âu.

Đa số người trả lời cho rằng ô nhiễm hóa chất là mối đe dọa lớn nhất tới nguồn nước.

Những người tham gia cuộc thăm dò nói rằng Liên hiệp Âu châu nên cân nhắc đưa ra những hình phạt nặng hơn đối với những người gây ô nhiễm.

Ủy viên EU Janez Potocnik đã bênh vực tiến bộ trong việc cải thiện chất lượng nước và nói rằng nước uống và nước tắm rửa đã tốt hơn trước đây, và có thêm nhiều thị trấn và thành phố có các biện pháp xử lý nước thải thích hợp.

Bà Potocnik cũng viện dẫn tới việc cá hồi đã trở lại các dòng sông châu Âu như một dấu hiệu cho thấy chất lượng nước đã được cải thiện.

Những người tham gia cuộc khảo sát nói rằng để chắc chắn thì sự ổn định của phẩm chất nước phải được thực hiện với sự chú ý đặc biệt tới ảnh hưởng của ngành công nghiệp, nông nghiệp, sử dụng nước quá mức cũng như hạn hán và lụt lội.

Ủy ban Châu Âu nói rằng các ý kiến gợi ý trong cuộc thăm dò sẽ được xem xét trong “Kế hoạch chi tiết để Bảo vệ Nguồn nước của châu Âu” dự kiến sẽ được đưa ra vào tháng 11.

Kế hoạch này sẽ xác định những lĩnh vực cần được cải thiện và đề xuất để định hình chính sách về nươc của EU cho tới hết năm 2020.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG