Đường dẫn truy cập

Bằng chứng mới từ Nga về vụ máy bay rơi làm TT Ba Lan thiệt mạng


Bằng chứng mới từ Nga về vụ máy bay rơi làm TT Ba Lan thiệt mạng
Bằng chứng mới từ Nga về vụ máy bay rơi làm TT Ba Lan thiệt mạng

Nga đã chuyển giao cho Ba Lan hằng ngàn hồ sơ mới trong cuộc điều tra về vụ máy bay rơi làm Tổng Thống Ba Lan Lech Kaczynski thiệt mạng tháng Tư năm nay.

Phó Tổng Chưởng Lý Nga, ông Alexander Zvyagintsev nói rằng các hồ sơ này gồm có tài liệu về những cuộc phỏng vấn các nhân chứng, cùng hình ảnh và những dữ liệu khác liên quan tới vụ máy bay rơi tại miền Tây nước Nga.

Những hồ sơ vừa kể đã được giao cho một phái bộ của Ba Lan hôm Thứ Năm. Phái bộ này do Công tố viên trưởng Tòa án quân sự Ba Lan, ông Krzysztof Parulski lãnh đạo.

Hồi đầu tháng này, Thủ Tướng Ba Lan, ông Donald Tusk, đã phàn nàn về điều ông gọi là những trì hoãn của Nga trong việc chuyển giao các bằng chứng rất quan trọng đối với một cuộc điều tra tương tự về vụ này của phía Ba Lan.

Vụ máy bay rơi hôm mùng 10 tháng Tư năm nay đã làm Tổng Thống Kaczynski của Ba Lan cùng phu nhân và 94 người khác thiệt mạng ở bên ngoài thành phố Smolensk của Nga.

Các giới chức nói rằng điều kiện thời tiết ảnh hưởng tới tầm nhìn là một nguyên nhân chính gây ra tai nạn.

Nhưng các giới chức cũng tìm hiểu xem có phải Tổng Thống Kaczynski hay những người khác đã gây áp lực để phi công đáp xuống mặc dầu sương mù dầy đặc hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG