Đường dẫn truy cập

Nga bắt các ký giả Ba Lan


Ba thông tín viên, gồm cả một người từ đài truyền hình TVN24, có mặt tại địa điểm máy bay rơi ở Smolensk khi họ bị binh sỹ Nga bắt giữ
Ba thông tín viên, gồm cả một người từ đài truyền hình TVN24, có mặt tại địa điểm máy bay rơi ở Smolensk khi họ bị binh sỹ Nga bắt giữ

Nga đã bắt giữ 3 ký gia Ba Lan tìm cách thu hình tại địa điểm chiếc máy bay rơi khiến Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski tử nạn hồi tháng Tư năm nay.

Hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Ba Lan nói rằng ba người này bị bắt vì đã vào một khu vực bị hạn chế và rằng họ đang bị thẩm vấn.

Ba thông tín viên này, gồm cả một người từ đài truyền hình TVN24, đã có mặt tại địa điểm máy bay rơi ở Smolensk, tây Nga, khi họ bị binh sỹ Nga bắt giữ hôm thứ Sáu.

Ba Lan không hài lòng với cuộc điều tra của Nga về tai nạn máy bay. Nhà chức trách Varshava đòi Mascova trả lại những mảnh vụn của xác máy bay.

Chuyên gia của Ba Lan, ông Edmund Klich, một thành viên của nhóm được gửi tới Mascova để tiếp tay trong cuộc điều tra tai nạn máy bay, nói rằng mối lo ngại của Varshava phát xuất từ việc Nga từ chối không cung cấp những thông tin kỹ thuật về phi trường này.

Tổng thống Ba lan Kaczinsky lúc đó trên đường sang tây Nga để dự lễ tưởng niệm các nạn nhân người Ba Lan trong vụ thảm sát tại rừng Katyn, vụ Nga sát hại hơn 20 ngàn quân nhân Ba Lan năm 1940 theo lệnh của nhà độc tài Xô Viết Josef Stalin.

Các giới chức cho hay thời tiết xấu, tầm nhìn không rõ là một yếu tố chính gây ra tai nạn máy bay ở bên ngoài Smolensk khiến ông Kaczynski, phu nhân ông và hơn 90 người nữa tử nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG