Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống bênh vực ông Trump


Phó Tổng thống Mike Pence đọc diễn văn tại Quốc hội Israel ở Jerusalem, ngày 22/1/2018.
Phó Tổng thống Mike Pence đọc diễn văn tại Quốc hội Israel ở Jerusalem, ngày 22/1/2018.

Phó Tổng thống Mike Pence ngày 22/1 bênh vực Tổng thống Donald Trump về nhận xét mới đây của ông Trump miệt thị di dân châu Phi và Haiti. Ông Pence nói với AP là tâm trí của Tổng thống nhắm vào một hệ thống di trú xét duyệt trên khả năng xứng đáng của ứng viên, không phân biệt “chủng tộc và tín ngưỡng” của di dân.

Phó Tổng thống Pence trong một cuộc phỏng vấn với AP từ Jerusalem, nói Tổng thống có ý định thực hiện một hệ thống căn cứ trên tài năng khuyến khích di dân đến Mỹ, những người sẽ “đóng góp cho nền kinh tế Mỹ đang phát triển và những cộng đồng đang lớn mạnh.”

“Tôi hiểu tấm lòng của Tổng thống và tôi biết rằng Tổng thống Trump muốn cải cách di trú và làm cho hệ thống của chúng ta trở thành một hệ thống đặt quyền lợi của nước Mỹ trên hết,” ông Pence nói.

Ông nói thêm là di dân nên được cứu xét về tài năng của họ, “bất kể họ đến từ nước nào hay chủng tộc và tín ngưỡng của họ là gì.”

Ông Pence phản hồi trước các tin tức nói rằng Tổng thống Trump, trong một cuộc họp riêng với các nhà lập pháp trước đây trong tháng, thách thức di dân từ các nước “hố phân” ở châu Phi, miệt thị Haiti và nói rằng Hoa Kỳ nên hoan nghênh di dân từ những nước như Na-Uy chẳng hạn.

Phó Tổng thống cũng bác lời khai của một nữ diễn viên chuyên đóng phim dành cho người lớn rằng có quan hệ tình dục với ông Trump vào năm 2006. Ông Pence nêu nghi vấn về tính xác thực của tin này.

“Tôi sẽ không bình luận về những cáo buộc vô căn cứ mới đây chống lại Tổng thống,” ông Pence nói. “Trọng tâm của tôi là phục vụ Tổng thống, đẩy mạnh những ưu tiên của chính quyền, đẩy mạnh những quyền lợi của Mỹ.”

Tờ Wall Street Journal tuần qua loan tin là vào năm 2016, luật sư riêng của ông Trump đã dàn xếp trả một số tiền cho nữ tài tử chuyên đóng phim người lớn Stormy Daniels để cô không công bố mối quan hệ, như tố cáo, trước cuộc bầu cử Tổng thống 2016.

Tên thực của cô Daniels là Stephanie Clifford. Luật sư của ông Trump, Michael Cohen, nói giữa ông Trump và cô này chẳng có liên hệ gì. Ông trao cho Wall Street Journal một tuyên bố của một người tự nhận là Stormy Daniels phủ nhận việc có nhận “tiền để im lặng,”

AP nói một tạp chí lá cải đã quyết định không đăng chuyện cô này quan hệ với ông Trump vào năm 2011 sau khi ông Cohen dọa kiện.

VOA Express

XS
SM
MD
LG