Đường dẫn truy cập

24 Cảnh sát Ai Cập thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Sinai


Thi hài của các cảnh sát bị thiệt mạng trong vụ tấn công, 19/8/13
Thi hài của các cảnh sát bị thiệt mạng trong vụ tấn công, 19/8/13
Các phần tử chủ chiến đã nhắm mục tiêu và giết chết ít nhất 24 cảnh sát tại bán đảo Sinai của Ai Cập. Đây là nơi chứng kiến sự gia tăng các vụ bạo lực sau khi quân đội lật đổ tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng trước.

Những kẻ tấn công phục kích những chiếc xe buýt chở các cảnh sát sớm ngày hôm nay gần thành phố Rafah dọc theo biên giới với dải Gaza.

Cũng ngày hôm nay, một luật sư đại diện cựu Tổng thống Hosni Mubarak nói rằng thân chủ của ông sẽ sớm được thả.

Ông el-Deeb nói rằng một tòa án Ai Cập đã xóa tội tham nhũng đối với ông Mubarak, vốn xuất phát từ các cáo buộc rằng ông và những người con trai của mình biển thủ tiền dành cho phủ tổng thống.

Tuyên bố này chưa được các giới chức tư pháp xác nhận. Nhưng hãng tin Pháp AFP dẫn lời các nguồn tin tư pháp nói rằng ông Mubarak vẫn sẽ bị giam giữ vì các cáo buộc trong một vụ khác.

Ông Mubarak, 85 tuổi, vẫn sẽ phải ra tòa vì không ngăn cản việc giết hại những người biểu tình trong một cuộc nổi dậy lật đổ ông hồi năm 2011.

Tin tức về việc sát hại các nhân viên cảnh sát và khả năng ông Mubarak được thả được loan đi sau khi Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết 36 thành viên của phong trào ủng hộ ông Morsi là tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đã chết ngạt vì lựu đạn cay trong một mưu toan vượt ngục ở phía bắc thủ đô Cairo.

Các nhà ngoại giao của các quốc gia thuộc Liên hiệp châu Âu gặp nhau ở Geneve để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ai Cập. Bất ổn đã bùng phát thành bạo lực tại thủ đô Cairo và các thành phố khác khắp nước này.

Liên hiệp châu Âu hiện đang xem xét khoản viện trợ trị giá khoảng 6,7 tỷ đôla mà tổ chức này cung cấp cho Ai Cập trong khi các nhà ngoại giao thúc ép các nhà lãnh đạo Ai Cập tìm một giải pháp hòa bình và bao gồm nhiều thành phần.

Cuộc sống thường nhật dường như đã trở lại bình thường ở Cairo hôm qua sau khi người đứng đầu quân đội nước này cảnh báo rằng bất kỳ vụ bạo lực nào cũng sẽ không được dung thứ.

Tướng Abdel Fatah el-Sissi đe dọa sử dụng vũ lực nhằm chống lại các cuộc tấn công nhắm vào tòa nhà chính phủ do những người biểu tình thực hiện, nhưng nói rằng quân đội không có ý định tiếm quyền.

Ông cũng kêu gọi các ủng hộ viên của Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tham gia tiến trình chính trị, và tuyên bố ‘có chỗ cho tất cả mọi người’.

Các ủng hộ viên của ông Morsi đã tuần hành tới Tòa hiến pháp tối cao ở Cairo, nhưng họ đã hủy hai cuộc tuần hành khác mà họ dự trù thực hiện hôm qua. Họ nói rằng các tay súng bắn tỉa đã được phái tới dọc theo các con đường mà họ định tuần hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG