Đường dẫn truy cập

Pháp, Nga sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine


Tổng thống Pháp Francois Hollande (phải) Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp tại Moscow
Tổng thống Pháp Francois Hollande (phải) Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp tại Moscow
Tổng Thống Nga Vladimir Putin sẽ lên đường sang Paris vào tuần tới để thảo luận về tình hình ở Ukraine với Tổng Thống Pháp Francois Hollande. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ đầu tiên được biết đến giữa ông Putin với một nhà lãnh đạo Tây phương kể từ khi khởi sự cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Một phụ tá của ông Putin, hôm thứ Tư, nói chưa có kế hoạch chính thức cho một cuộc gặp gỡ giữa ông Putin với Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama, Thủ Tướng Anh David Cameron hay Thủ Tướng Đức Angela Merkel, tất cả đều có mặt ở nước Pháp vào lúc đó, nhưng có thể sẽ diễn ra các cuộc đàm phán không chính thức.

Nga còn kêu gọi phải lập tức ngưng ngay mọi hoạt động quân sự ở đông bộ Ukraine, và mở một cuộc “đối thoại hòa bình.”

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng cảnh báo hôm qua về tình hình bạo động tiếp diễn ở Ukraine, ông kêu gọi chính phủ ở Kyiv hãy dùng “những phương tiện ôn hòa tuyệt đối” để chiếm lại quyền kiểm soát của khu vực miền Đông Ukraine.

Một người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc liên kết lời kêu gọi của Tổng thư ký Ban với những cuộc không kích và giao tranh hôm thứ Hai tại một phi trường ở thành phố Donetsk ở Đông Ukraine.

Cuộc giao tranh kéo dài nhiều giờ đồng hồ giữa các phần tử đòi ly khai thân Nga và các lực lượng chính phủ Ukraine đã giết chết 50 người, đa số là các phần tử đòi ly khai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG