Đường dẫn truy cập

Tổng thống tân cử Ukraine không nói chuyện với ‘khủng bố’


Tổng thống tân cử Ukraine Petro Poroshenko
Tổng thống tân cử Ukraine Petro Poroshenko
Người có phần chắc sẽ trở thành Tổng thống tân cử Ukraine, ông Petro Poroshenko, nói rằng sẽ không có các cuộc thảo luận với “thành phần khủng bố” là lời ông sử dụng để nói tới các phần tử đòi ly khai thân Nga ở miền đông nước ông.

Hôm thứ Hai, ông Poroshenko nói rằng hòa bình có thể đạt được qua một cuộc đối thoại với những ai mà ông gọi là người dân, và rằng chỉ có các võ khí được sử dụng khi phải đối phó với những kẻ mà ông gọi là sát nhân.

Ông cũng nói rằng ông muốn mở các cuộc thảo luận với Moscow, là điều làm hài lòng bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov, người nói rằng cơ may cho một cuộc đối thoại không thể bị phí phạm.

Một thủ lãnh phiến quân tại Donetsk nói rằng ông cũng sẵn sàng thảo luận với ông Poroshenko, nhưng chỉ khi nào cuộc thảo luận liên quan tới vấn đề trao đổi tù binh và rút quân đội Ukraine ra khỏi miền đông.

Trong khi đó, hiện chưa rõ ai kiểm soát được phi trường tại Donetsk, sau khi những người ly khai chiếm được nhiều nơi tại cơ sở này hôm thứ Hai, dẫn đến một cuộc không kích của quân đội chính phủ Ukraine.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG