Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Mỹ: Người Palestine muốn tiếp tục hòa đàm


Ông George Mitchell, Đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề Trung Đông
Ông George Mitchell, Đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề Trung Đông

Ðặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề Trung Đông cho biết người Palestine muốn các cuộc hòa đàm tiếp tục, cho dù giới chức Palestine quyết định rằng các cuộc đàm phán trực tiếp không thể tiếp tục cho tới khi nào Israel ngừng việc xây dựng các khu định cư ở vùng đất chiếm đóng ở Bờ Tây.

Thông báo từ Cairo, Ai Cập, hôm nay, đặc sứ Hoa Kỳ George Mitchell nói rằng cả người Israel và Palestine đều yêu cầu tiếp tục các cuộc đàm phán hòa bình gián tiếp ‘nhằm thiết lập các điều kiện theo đó họ có thể tiếp tục các cuộc đàm phán trực tiếp’.

Ông Mitchell gặp Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak hôm Chủ Nhật và sẽ tới Jordan cuối ngày hôm nay.

Hôm thứ Sáu, ông Mitchell đã có các cuộc tiếp xúc riêng rẽ với Tổng thống Palestine Abbas và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một nỗ lực phá thế bế tắc về vấn đề chính là việc xây dựng khu định cư.

Các nhà lãnh đạo Palestine thông báo về quan điểm của mình hôm thứ Bảy sau khi Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas gặp các giới chức cấp cao thuộc Tổ chức Giải phóng Palestine và các thành viên thuộc phong trào Fatah của ông. Họ quy trách cho Israel vì đã ngăn cản các cuộc đàm phán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG