Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan lo ngại việc phiến quân Hồi giáo trà trộn vào hàng ngũ


Quân đội Pakistan trong tình trạng báo động tại địa điểm bị đánh bom ở Shabqadar gần Peshawar (ảnh tư liệu ngày 25 tháng 5, 2011)
Quân đội Pakistan trong tình trạng báo động tại địa điểm bị đánh bom ở Shabqadar gần Peshawar (ảnh tư liệu ngày 25 tháng 5, 2011)

Một nhật báo lớn ở Mỹ cho biết các giới chức hàng đầu của quân đội Pakistan ngày càng lo ngại là hàng ngũ của họ bị trà trộn bởi những phần tử Hồi giáo đang giúp đỡ cho các phiến quân chống lại chính phủ.

Tờ Washington Post tường thuật hồi tối thứ Sáu rằng những mối lo ngại này đã tăng mạnh kể từ khi biệt kích Mỹ hạ sát thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden trong vụ đột kích bí mật hồi đầu tháng này ở Pakistan.

Nhật báo này cho hay viên chỉ huy hàng đầu của quân đội Pakistan, Tướng Ashfaq Kayani, bị “chấn động” về việc bin Laden bị phát giác gần một trường võ bị danh tiếng của Pakistan.

Hôm qua, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã thực hiện chuyến viếng thăm không loan báo trước tới Islamabad. Tại đây bà đã hội kiến Tổng thống, Thủ tướng và các giới chức cao cấp khác của Pakistan.

Bà Clinton tuyên bố rằng Hoa Kỳ “tuyệt đối” không có lý do để tin rằng bất cứ người nào trong hàng ngũ lãnh đạo cao nhất của Pakistan đã biết được nơi trốn núp của bin Laden. Tuy nhiên, bà nói rằng các nhà lãnh đạo Pakistan đã có thái độ thẳng thắn khi họ nói rằng “có ai đó, ở một nơi nào đó” đã hỗ trợ cho bin Laden và Pakistan đang điều tra việc này.

Tờ Washington Post tường thuật rằng mối lo ngại của quân đội Pakistan về nạn xâm nhập hàng ngũ cũng tăng cao vì vụ tấn công mới đây tại một căn cứ hải quân ở Karachi. Báo này cho biết nhiều người tin rằng vụ tấn công của những phần tử nổi dậy vũ trang hùng hậu đó chắc chắn là có sự giúp đỡ từ bên trong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG