Đường dẫn truy cập

5 người thiệt mạng trong vụ tấn công xuyên biên giới ở Pakistan


Binh sĩ Pakistan canh phòng trong khu vực bộ tộc ở Bắc Waziristan
Binh sĩ Pakistan canh phòng trong khu vực bộ tộc ở Bắc Waziristan

Cảnh sát ở tây bắc Pakistan cho biết khoảng 200 chiến binh đã vượt biên giới từ Afghanistan sang và tấn công một chốt kiểm soát an ninh, làm ít nhất 5 cảnh sát thiệt mạng.

Giới hữu trách cho biết vụ tấn công xảy ra ngày hôm nay ở thị trấn Shaltalo, trong khu vực bộ lạc Dir dọc biên giới với tỉnh Kunar của Afghanistan. Cảnh sát cho hay vụ giao tranh vẫn tiếp diễn.

Các chiến binh đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng an ninh Pakistan sau vụ giết hại thủ lĩnh al-Qaida Osama bin Laden hôm 2 tháng 5.

Bất chấp các cuộc tấn công này, một tư lệnh hàng đầu của quân đội Pakistan, Trung tướng Asif Yasin Malik, nói rằng quân đội không có kế hoạch mở chiến dịch phản công ở khu vực Bắc Waziristan.

Truyền thông Pakistan tường trình hồi đầu tuần rằng quân đội đang lập kế hoạch cho một chiến dịch như vậy trước yêu cầu của Hoa Kỳ.

Cũng trong ngày hôm nay, các giới chức quân đội nói rằng một trực thăng chở người đứng đầu lực lượng bán quân sự đã bị rớt xuống Sông Indus, miền đông Pakistan, và e rằng toàn bộ 5 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG