Đường dẫn truy cập

Nhà báo người Pakistan mất tích đã chết


Nhà báo người Pakistan mất tích đã chết
Nhà báo người Pakistan mất tích đã chết

Một nhà báo người Pakistan viết về mối liên hệ có thể có giữa quân đội Pakistan và al-Qaida đã chết sau khi mất tích cách đây 2 ngày.

Ông Syed Saleem Shahzad phóng viên cho báo điện tử Asia Times, có trụ sở tại Hong Kong và cho Thông tấn xã Ý Adnkronos International. Thân nhân của ông nói xác của ông được tìm thấy tại quận Mandi Bahauddin thuộc tỉnh Punjab hôm thứ Ba cách thủ đô Islamabad của Pakistan hơn 200 kilômét.

Cảnh sát nói thi thể của ông Shahzad có dấu hiệu bị tra tấn.

Ông Shahzad, 40 tuổi, có 3 con được thấy lần cuối cùng rời khỏi nhà tại Islamabad vào ngày Chủ Nhật để tham dự một cuộc phỏng vấn truyền hình.

Mới đây, ông Shahzad có viết một bài báo cho rằng có mối liên hệ giữa al-Qaida và hải quân Pakistan, tiếp theo cuộc tấn công gây chết người của các phần tử chủ chiến vào một căn cứ hải quân ở Karachi vào ngày 22 tháng Năm.

Gần 18 tiếng đồng hồ căn cứ này bị bao vây làm quân đội Pakistan bẽ mặt thêm sau cuộc đột kích của Hoa Kỳ giết chết lãnh tụ al-Qaida Osama bin Laden tại Pakistan.

Ông Ali Dayan Hasan, một nhà nghiên cứu của Human Rights Watch mới đây cho rằng ông Shahzad bị cơ quan tình báo Pakistan bắt giữ. Ông nói ông Shahzad cho ông biết về mối đe dọa ông nhận được từ cơ quan gián điệp này.

Quân đội và các giới chức tình báo Pakistan chưa đưa ra lời bình luận nào về việc này.

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani bày tỏ sự thương tiếc về cái chết của ông Shahzad và ra lệnh điều tra ngay tức khắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG