Đường dẫn truy cập

Pakistan: Nhóm chủ chiến dọa rút khỏi thỏa thuận hòa bình với chính phủ


Bản đồ khu vực bộ tộc Waziristan của Pakistan
Bản đồ khu vực bộ tộc Waziristan của Pakistan

Hôm thứ Bảy, một trong những thủ lãnh tranh đấu nhiều thế lực nhất hoạt động tại khu vực người bộ tộc ở Pakistan gần biên giới Afghanistan đã đe dọa rút khỏi một hiệp định hòa bình không chính thức với chính phủ.

Trong một tuyên bố được đưa ra tại Miran Shah, thị trấn chính trong vùng bán tự trị của người bộ tộc Bắc Waziristan, ông Hafiz Gul Bahadur, đã chỉ trích các nhà lãnh đạo Pakistan là cho phép Hoa Kỳ thực hiện các cuộc tấn công bằng phi đạn bằng máy bay không người lái trong khu vực này và tố cáo quân đội chính phủ là pháo kích các thường dân.

Tuyên bố vừa kể nói rằng, nếu chính phủ tiếp tục những hành động tàn bạo như vậy trong tương lai thì sẽ khó để họ có thể kiên nhẫn.

Trong vụ bạo động hôm thứ Bảy, ít nhất đã có bốn viên chức tình báo Pakistan thiệt mạng khi thực hiện một cuộc tấn công vào nơi ẩn náu của các phần tử tranh đấu gần thị trấn quân đội Jhelum, ở phía nam Islamabad.

Ở vùng ngoại ô thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, một vụ đánh bom tại một chốt kiểm soát của cảnh sát làm một cảnh sát viên thiệt mạng và một người nữa bị thương.

Pakistan đã bị áp lực ngày càng gia tăng là phải làm nhiều hơn nữa để phá hủy sào huyệt của các phần tử tranh đấu dọc theo biên giới Afghanistan kể từ khi lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ hạ sát nhà lãnh đạo tổ chức al-Qaida Osama bin-Laden hôm mùng 2 tháng Năm tại thành phố Abotabad của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG