Đường dẫn truy cập

Pakistan kêu gọi quan hệ hợp tác với Afghanistan


Cuộc tấn công tự sát nhắm tấn công người Hồi giáo Shia tại thủ đô Kabul giết chết 55 người.
Cuộc tấn công tự sát nhắm tấn công người Hồi giáo Shia tại thủ đô Kabul giết chết 55 người.

Pakistan nói đã đến lúc nên chấm dứt những lời tố cáo và tiến tới trong một quan hệ hợp tác với nước láng giềng Afghanistan, sau khi các giới chức Afghanistan quy lỗi cho các phần tử chủ chiến đặt căn cứ tại Pakistan, về một vụ đánh bom tự sát gây nhiều tử vong.

Người phát ngôn của phòng đối ngoại Pakistan Abdul Basit nói với các nhà báo hôm nay rằng quy lỗi cho Pakistan về những sự kiện xảy ra “một cách vô căn cứ” tạo ra thêm nhiều vấn đề, và Islamabad muốn có một quan hệ không có những khúc mắc tiêu cực.

Phát biểu này được đưa ra một ngày sau khi Tổng Thống Hamid Karzai cam kết sẽ trực diện đối đầu với nước láng giềng Pakistan về cuộc tấn công tự sát, nhắm tấn công người Hồi giáo Shia tại thủ đô Kabul, giết chết 55 người ngày hôm qua.

Tổng Thống Karzai nói ông quy lỗi cho nhóm Lashkar-e-Jhangvi, một tổ chức cực đoan Sunni có liên hệ với al-Qaida, là nhóm chịu trách nhiệm về một loạt cuộc tấn công vào người Shia ở Pakistan.

Nhà chức trách Pakistan đã truy lùng các thành viên của nhóm Lashkar-e-Jhangvi trong nhiều năm qua. Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik hôm qua cam kết sẽ có biện pháp, nếu giới hữu trách Afghanistan đưa ra bất cứ chứng cớ nào, hậu thuẫn cho lời tố cáo của họ. Nhưng ông cũng cảnh báo chớ nên đưa ra những “cáo buộc vô căn cứ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG