Đường dẫn truy cập

Pakistan bác bỏ lời tố cáo đã bắn rocket vào Afghanistan


Tổng thống Karzai yêu cầu Pakistan phải ngưng ngay các vụ tấn công bằng rocket
Tổng thống Karzai yêu cầu Pakistan phải ngưng ngay các vụ tấn công bằng rocket

Paksitan đã bác bỏ những cáo buộc của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng quân đội Pakistan thường xuyên bắn rockets vào những tỉnh miền đông của Afghanistan.

Tổng thống Karzai, đã họp với tham mưu trưởng quân đội Pakistan tướng Ashfaq Kayani, tại Kabul hôm thứ Hai, đã lên án Pakistan bắn 470 rocket vào các tỉnh biên giới của Afghanistan trong khoảng thời gian 3 tuần lễ qua, làm 36 người chết, trong số này có nhiều trẻ em.

Nhà lãnh đạo Afghanistan bày tỏ lo ngại về vấn đề này và đòi Pakistan phải lập tức ngưng ngay những vụ tấn công bằng rocket. Ông cho biết đã thảo luận về vấn đề này với giới lãnh đạo NATO và Pakistan và cảnh báo sẽ có hệ quả nghiêm trọng nếu những vụ pháo kích như vậy cứ tiếp diễn.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, thiếu tướng Athar Abbas hôm thứ Hai nói rằng quân đội Pakistan không chủ ý bắn bất cứ viên đạn nào sang lãnh thổ Afghanistan, nhưng một vài quả đạn có thể đã lạc qua biên giới khi các lực lượng biên phòng nhắm bắn vào những phần tử chủ chiến chạy trốn.

Tin cho hay tướng Kayani nói với Tổng thống Karzai rằng vấn đề này sẽ được điều tra.

Phát ngôn viên Abbas cũng nói có 5 vụ tấn công của các phần tử chủ chiến từ Afghanistan vào các đồn canh của Pakistan trong tháng qua.

Ông nói các vụ tấn công qua biên giới đã giết chết 55 binh sỹ thuộc lực lựơng bán quân sự và gây thương tích cho 80 người trong khu vực bộ tộc ở tây bắc Pakistan.

Chính phủ Pakistan cũng bày tỏ quan ngại rằng các phần tử chủ chiến chống Pakistan đang lợi dụng khoảng trống an ninh do các lực lượng NATO sẽ rút khỏi Afghanistan tạo ra để mở các vụ tấn công ngang qua biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG