Đường dẫn truy cập

Pakistan tiêu diệt 40 phần tử chủ chiến tại khu bộ tộc Mohmand


Binh sĩ Pakistan tuần tra tại khu vực bộ tộc Mohmand đầy bất ổn
Binh sĩ Pakistan tuần tra tại khu vực bộ tộc Mohmand đầy bất ổn

Các giới chức quân sự Pakistan nói trong nhiều ngày qua, các lực lượng an ninh của Pakistan đã giết chết ít nhất 40 phần tử chủ chiến tại một khu bộ tộc giáp ranh với Afghanistan.

Hôm nay, các giới chức này cho biết các lực lượng Pakistan đã tiến hành chiến dịch tấn công cách đây 3 ngày, sau khi bị các phần tử chủ chiến tấn công liên tiếp tại khu bộ tộc Mohmand đầy biến động.

Khu vực này phần lớn không cho phép các nhà báo và người ngoài lui tới, vì thế các con số thương vong không thể được kiểm chứng một cách độc lập.

Mohmand là một trong 7 khu bộc tộc do liên bang điều hành, khu vực này nằm trong vùng núi non thuộc khu vực biên giới giữa Pakistan với Afghanistan.

Các khu bộ tộc có đa số dân là người sắc tộc Pashtun, và nơi này được coi là cứ địa của các phần tử chủ chiến Taliban và al-Qaida.

Quân đội Pakistan đã mở rộng các chiến dịch tấn công phe chủ chiến tại nhiều khu vực trong các vùng bộ tộc, trong khi máy bay không người lái Mỹ tiếp tục phóng phi đạn vào các tiền đồn bị nghi là của phe chủ chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG