Đường dẫn truy cập

Bé gái bị phiến quân sai giao chất nổ đã chết


Binh sĩ NATO ở Afghanistan
Binh sĩ NATO ở Afghanistan

Hôm Chủ nhật, bộ Nội vụ Afghanistan đã lên án phiến quân sát hại một bé gái 8 tuổi bằng cách đưa cho em một túi chất nổ và bảo em đem giao cho cảnh sát.

Khi bé gái này đến gần một trạm cảnh sát trong tỉnh Uruzgan ở miền trung vào hôm thứ Bảy, túi này phát nổ, giết chết em bé.

Cũng hôm Chủ nhật, các giới chức Afghanistan cho biết con số người chết do vụ đánh bom tự sát vào một bệnh viện ở tỉnh Logar thuộc miền đông đã tăng lên 38. Thêm 50 người bị thương trong vụ nổ hôm thứ Ba. Vụ này đã phá hủy bệnh viện và chôn vùi nhiều người trong đống gạch vụn.

Taliban phủ nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này. Tuy nhiên nhóm này hoạt động mạnh trong vùng và thường thực hiện những vụ tấn công tự sát.

Trong một diễn biến khác, NATO cho hay 4 binh sỹ NATO đã thiệt mạng trong các cuộc hành quân tại Afghanistan hôm Chủ nhật.

Liên minh cho biết bom gài bên đường đã làm thiệt mạng 2 binh sỹ ở miền tây Afghanistan và một người nữa ở miền nam, trong khi binh sỹ thứ tư chết trong một vụ tấn công của phiến quân ở miền đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG