Đường dẫn truy cập

Không kích của Mỹ giết chết 4 phiến quân ở tây bắc Pakistan


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Các giới chức tình báo Pakistan cho biết một vụ không kích bằng máy bay không người lái mà họ nghi là của Mỹ đã giết chết ít nhất 4 phiến quân và gây thương tích cho 1 người khác trong vùng bộ tộc giáp với Afghanistan.

Các giới chức nói rằng máy bay không người lái đã bắn phi đạn vào một khu nhà ở Nam Waziristan.

Họ cho biết vụ không kích nhắm vào những chiến binh của ông Maulvi Nadir, một viên chỉ huy địa phương của phe Taliban chuyên thực hiện những vụ tấn công xuyên biên giới ở Afghanistan.

Vụ không kích hôm nay là vụ mới nhất của những vụ không kích bằng máy bay không người lái nhắm vào phiến quân trong khu vực biên giới. Hôm qua, một vụ không kích của Mỹ giết chết 4 phiến quân gần thành phố Miran Shah trong vùng bộ tộc Bắc Waziristan.

Một ngày trước đó, một vụ không kích trong cùng khu vực giết chết một thành viên cao cấp của mạng lưới Haqqani.

Các giới chức Hoa Kỳ chưa công khai thừa nhận việc sử dụng máy bay không người lái để tấn công bên trong lãnh thổ Pakistan, nhưng trong chốn riêng tư họ đã xác nhận việc này với nhiều cơ quan truyền thông.

Pakistan lên án những vụ tấn công mà họ cho là vi phạm chủ quyền, nhưng nhiều người tin rằng những vụ không kích này được thực hiện với sự trợ giúp của các cơ quan tình báo Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG