Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái hạ sát phần tử chủ chiến cao cấp Haqqani


Máy bay không người lái hạ sát phần tử chủ chiến cao cấp Haqqani
Máy bay không người lái hạ sát phần tử chủ chiến cao cấp Haqqani

Các giới chức tình báo Pakistan cho hay một vụ oanh kích bị nghi là bằng máy bay không người lái của Mỹ tại vùng tây bắc Pakistan giết chết một phần tử chủ chiến quan trọng của mạng lưới Haqqani.

Tin cho hay vụ tấn công hôm nay tại Bắc Waziristan đã giết chết ông Jalil Haqqani, một người điều phối hậu cần của nhóm chủ chiến có liên hệ với al-Qaida này.

Ít nhất 3 người nữa cũng bị giết chết khi chiếc máy bay không người lái phóng 2 phi đạn nhắm vào một cơ sở gần Miran Shah, thị trấn chính của khu vực này.

Các giới chức nói rằng ông Jalil là người kề cận với ông Sirajuddin Haqqani, thủ lãnh của mạng lưới chủ chiến theo tin nói là đặt căn cứ tại Bắc Waziristan này.

Vài giờ sau đó, các giới chức Pakistan nói rằng một vụ oanh kích bằng máy bay không người lái thứ hai trong ngày hôm nay đã giết chết ít nhất 3 phần tử chủ chiến tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan gần biên giới Afghanistan.

Các vụ tấn công xảy ra trong khi đặc sứ Hoa Kỳ về Pakistan và Afghanistan, ông Marc Grossman đang hội đàm với giới lãnh đạo Pakistan tại Islamabad.

Ông Grossman nói với các phóng viên báo chí rằng ông và Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar đã thảo luận về tương lai và cách thức để tiếp tục các cuộc đối thoại đang tiếp diễn giữa Hoa Kỳ và Pakistan.

Đặc sứ Hoa Kỳ cũng hội đàm với Thủ tướng Yusuf Raza Gilani. Ông Gilani nói rằng hợp tác cũng phải mở rộng sang các lãnh vực như thương mại, nước, năng lượng và hạ tầng cơ sở.

Ông Grossman và các nhà lãnh đạo Pakistan cũng thảo luận về tình hình tại Afghanistan.

Các cuộc hội đàm hôm nay diễn ra giữa lúc căng thẳng đang tăng cao trong quan hệ giữa Pakistan và Hoa Kỳ.

Tháng trước, các giới chức cấp cao của Hoa Kỳ tố cáo cơ quan tình báo quân đội Pakistan giúp mạng lưới Haqqani mở các vuộc tấn công tại Afghanistan, trong có vụ tấn công đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kabul

Pakistan bác bỏ những cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG