Đường dẫn truy cập

15 người chết vì bạo động tại Karachi


Bạo động vì đụng độ sắc tộc và chính trị ở Karachi làm ít nhất 40 người thiệt mạng
Bạo động vì đụng độ sắc tộc và chính trị ở Karachi làm ít nhất 40 người thiệt mạng

Bạo động tại Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan, đã làm ít nhất 15 người nữa thiệt mạng hôm Chủ nhật, khiến con số tử vong của 3 ngày bạo động vì đụng độ sắc tộc và chính trị tăng lên ít nhất là 40 người.

Nhà chức trách tỉnh Sindh đã áp đặt lệnh cấm chạy xe gắn máy trong thành phố cảng miền nam này, cho biết nhiều người đã bị những kẻ chạy xe gắn máy ngang qua bắn chết.

Cảnh sát loan tin về các vụ bắn giết ở nhiều quận trong thành phố với 18 triệu dân này. Cảnh sát trưởng tỉnh Sindh, ông Wajid Durrani cho biết cảnh sát đã bắt giữ 17 nghi can; ông qui lỗi cho những kẻ đầu cơ nhà đất đã châm ngòi cho tình trạng bất ổn.

Ở đông bắc Pakistan, một kẻ đánh bom tự sát đã tự kích nổ tại một chốt kiểm soát trong vùng Chag Malai ở Nam Waziristan, hạ sát một binh sỹ và gây thương tích cho nhiều người. Một nhân viên bảo vệ đã nổ súng vào nghi can khi y tiến gần đến chốt kiểm soát nhưng y đã tìm cách kích nổ tấn công tự sát.

Quân đội Pakistan đã mở các cuộc hành quân trong khu vực bộ tộc này hơn 1 năm trước với mục đích triệt hạ các căn cứ của quân chủ chiến Taliban đặt căn cứ tại đó. Nam Waziristan được biết là một cứ điểm của nhóm chủ chiến Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG