Đường dẫn truy cập

Bạo động lại bùng ra ở thành phố Karachi của Pakistan


Thân nhân đến nhà xác ở Karachi để nhận diện nạn nhân bị bắn chết bởi các tay súng
Thân nhân đến nhà xác ở Karachi để nhận diện nạn nhân bị bắn chết bởi các tay súng

Bạo động lại bùng ra ở thành phố lớn nhất của Pakistan, với ít nhất 11 người bị giết trong ngày hôm nay.

Hơn 18 người khác bị thương trong những vụ đụng độ giữa các nhóm kình chống nhau ở Karachi. Giới hữu trách không cho biết những vụ giết hại này có động cơ chính trị hay không.

Bạo động vì lý do chính trị và sắc tộc đã gây tử vong cho ít nhất 100 người ở Karachi từ đầu tháng 7. Rối loạn đã leo thang kể từ khi đảng MQM rút khỏi liên minh đương quyền ở tỉnh Sindh hồi tháng 6.

Cảnh sát nói rằng những vụ giết hại đó là một phần của những vụ đụng độ giữa đảng MQM, đại diện cộng đồng nói tiếng Urdu, và đối thủ của họ là Đảng Quốc gia Awami, đại diện cho người sắc tộc Pahstun.

Nhiều người tin rằng cả hai đảng này cùng với đảng Nhân dân Pakistan đương quyền có liên hệ với các nhóm vũ trang ở Karachi.

Tuần trước, chính phủ Pakistan phái thêm cảnh sát và lực lượng bán quân sự tới Karachi để giúp dẹp tan vụ rối loạn.

Làn sóng bạo động trước đó đã bùng ra sau khi người đứng đầu đảng Nhân dân Pakistan ở tỉnh Sindh gọi các nhà lãnh đạo của đảng MQM là những phần tử tội phạm.

Khoảng 18 triệu người sinh sống ở Karachi, thủ đô kinh tế của Pakistan. Thành phố này cũng là nơi xảy ra những vụ bạo động giáo phái giữa người Hồi giáo Sunni và Hồi giáo Shia, cùng với những vụ tấn công của các phần tử hiếu chiến.

Ủy hội Nhân quyền Pakistan cho hay trong 6 tháng đầu năm nay có 490 người thiệt mạng ở Karachi vì bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG