Đường dẫn truy cập

PAHO: COVID tiếp tục giảm tại Bắc Mỹ nhưng tăng tại Brazil


Một bệnh viện dã chiến chữa trị bệnh nhân COVID-19 tại Santo Andre, Sao Paulo, Brazil (ảnh chụp ngày 4/3/2021)
Một bệnh viện dã chiến chữa trị bệnh nhân COVID-19 tại Santo Andre, Sao Paulo, Brazil (ảnh chụp ngày 4/3/2021)

Số ca COVID tiếp tục giảm tại Bắc Mỹ nhưng ở Châu Mỹ Latin, số ca nhiễm vẫn còn gia tăng, đặc biệt tại Brazil, Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) cảnh báo ngày 10/3.

“Chúng tôi quan ngại về tình hình ở Brazil. Brazil nhắc nhở chúng ta rõ ràng về đe dọa COVID tái gia tăng: những khu vực bị virus tác hại nặng nề trong quá khứ vẫn dễ dàng bị lây nhiễm hiện nay,” Giám đốc PAHO Carissa Etienne nói trong một cuộc họp báo.

Bà cho biết số ca nhiễm gia tăng hầu như tại mỗi tiểu bang của Brazil, trong đó bang Amazons đặc biệt chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Một biến thể mới phát hiệu đầu tiên hồi năm ngoái dẫn tới việc gia tăng những ca nhiễm mới tại đây khiến hệ thống y tế vốn quá tải nay tiếp tục bị thiếu thốn trầm trọng trang bị y tế, kể cả oxy, bà nói.

Brazil báo cáo 1.972 người chết vì COVID, con số kỷ lục, trong 24 giờ qua. Brazil có tổng số người chết cao hàng thứ hai, sau Mỹ.

Số ca nhiễm tại Mỹ và Canada tiếp tục giảm, PAHO cho hay.

Cuba, Bahamas, Saint Lucia và Guadeloupe đang đối mặt với số ca nhiễm tăng. Tại Nam Mỹ, Paraguay, Uruguay và Chile báo cáo số ca mới gia tăng, trong khi số bệnh nhân COVID tại Peru và Bolivia đang giảm, PAHO nói.

Vaccine đã bắt đầu đến Châu Mỹ Latin qua chương trình COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới dẫn đạo để giúp tiếp cận bình đẳng vaccine. Trong ba tháng tới, trên 28 triệu liều vaccine sẽ được phân bổ cho khu vực này.

Theo số liệu của Reuters, Châu Mỹ Latin đã báo cáo khoảng 22,3 triệu ca COVID và 704.000 người chết, gần gấp đôi con số tử vong của châu Á và châu Phi cộng lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG