Đường dẫn truy cập

Ông Rubio kêu gọi người ủng hộ chận đứng ông Trump


Ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Marco Rubio (trái) và Donald Trump tranh cãi trong một cuộc tranh luận trực tiếp hôm 3/3.
Ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Marco Rubio (trái) và Donald Trump tranh cãi trong một cuộc tranh luận trực tiếp hôm 3/3.

Ứng viên tổng thống phe Cộng hoà Marco Rubio khuyên những người ủng hộ ông ở tiểu bang Ohio bỏ phiếu cho đối thủ của ông là Thống đốc John Kasich để ông Donald Trump không thắng được tại tiểu bang này.

Một ứng viên tổng thống kêu gọi người ủng hộ bỏ phiếu cho đối thủ trong cuộc vận động tranh cử toàn quốc là một việc hiếm khi xảy ra, nếu không muốn nói là chưa hề xảy ra.

Nhưng cuộc chạy đua của phe Cộng hoà đã bị chia rẽ trầm trọng, trong lúc người đang dẫn đầu là tỉ phú Donald Trump tiếp tục giành thêm phiếu đại biểu và những đối thủ của ông đang chật vật để ngăn chận đà tiến của ông.

Các cuộc thăm dò ở Ohio cho thấy ông Trump và ông Kasich có mức ủng hộ ngang ngửa nhau, trong khi ông Rubio và Thượng nghị sĩ Ted Cruz tụt hậu rất xa.

Ohio là một trong những cuộc đua lớn nhất trong các cuộc bầu cử sơ bộ vào thứ ba tuần sau. Người thắng sẽ chiếm hết 66 phiếu đại biểu của tiểu bang này.

Ban vận động của ông Kasich không có phản ứng tích cực đối với những phát biểu của ông Rubio. Một người phát ngôn của ông Kasich nói ông sẽ thắng ở Ohio mà không cần có sự giúp đỡ của ông Rubio.

Ông Rubio hy vọng đánh bại ông Trump tại tiểu bang nhà Florida, một giải lớn khác trong các cuộc đầu phiếu ngày thứ ba.

Người thắng sẽ chiếm toàn bộ 99 phiếu đại biểu của tiểu bang này. Các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump dẫn đầu ông Rubio ở Florida.

VOA Express

XS
SM
MD
LG