Đường dẫn truy cập

Ông Romney vận động các nữ cử tri Mỹ


Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney (phải) và Dân biểu Paul Ryan đến một cuộc mít tinh ở Powell, Ohio, 25/8/2012
Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney (phải) và Dân biểu Paul Ryan đến một cuộc mít tinh ở Powell, Ohio, 25/8/2012
Ứng cử viên Tổng thống Mitt Romney kêu gọi những nhà kinh doanh phái nữ tại một cuộc tập họp tranh cử hôm thứ Bảy.

Trong một buổi xuất hiện tại bang Ohio, ứng cử viên Đảng Cộng hòa hứa giúp những doanh nghiệp do phụ nữ đứng đầu nếu ông đắc cử. Ông nói phụ nữ tại Hoa Kỳ thường bắt đầu các công việc kinh doanh nhiều hơn là nam giới.

Các cuộc thăm dò cho thấy ông Romney đứng sau Tổng thống Barack Obama trong số các cử tri nữ với cuộc bầu cử chỉ còn cách hơn 2 tháng nữa. Một ứng cử viên Thượng viện của Đảng Cộng hòa làm nhiều cử tri bất bình trong tuần trước khi ông cho rằng cơ thể phụ nữ có thể ngăn ngừa việc thụ thai trong những trường hợp ông gọi là “hiếp dâm hợp pháp.”

Cuộc tập họp ngày thứ Bảy là một trong những xuất hiện tranh cử cuối cùng của ông Romney trước Đại hội Đảng Cộng hòa được tổ chức tuần tới tại Tampa, Florida.

Tổng thống Obama không dự trù xuất hiện tranh cử vào ngày thứ Bảy. Tuy nhiên ông sử dụng bài diễn văn hàng tuần để quảng bá kế hoạch duy trì Medicare, một chương trình chăm sóc sức khỏe cho những người lớn tuổi ở Mỹ.

Tổng thống Obama nói Đảng Cộng hòa đang nỗ lực biến Medicare thành một chương trình tem phiếu mà ông Obama nói sẽ không theo kịp đà gia tăng của giá thành.

VOA Express

XS
SM
MD
LG