Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Portland giải tán trại của người biểu tình chống Phố Wall


Cảnh sát chống bạo động dựng hàng rào ngăn người biểu tình ở Portland, Oregon, 13/11/2011
Cảnh sát chống bạo động dựng hàng rào ngăn người biểu tình ở Portland, Oregon, 13/11/2011

Cảnh sát đã giải tán những người biểu tình có liên hệ với phòng trào "Chiếm đóng Wall Street" ra khỏi một công viên trung ương tại thành phố Portland, bang Oregon ở tây bắc nước Mỹ, nhưng những người biểu tình thề sẽ tiếp tục biểu tình ở những nơi khác trong thành phố.

Lúc đầu người biểu tình đã thách thức thời hạn chót là 3 giờ sáng Chủ nhật buộc họ phải rời khỏi công viên, nơi mà hàng trăm người vẫn dựng lều từ tháng 10. Hàng ngàn người ủng hộ cho phong trào đã tụ tập tại đó đêm hôm thứ Bảy để tiếp tay ngăn chặn cảnh sát trục xuất.

Nhưng trong lúc đám đông giải tán sáng Chủ nhật, giới quan sát cho hay cảnh sát đã lặng lẽ tiến vào công viên và bắt đầu gỡ bỏ lều bạt và thu nhặt rác rến.

Thị trưởng thành phố Portland cho biết cảnh sát sẽ dựng hàng rào chung quanh công viên để ngăn người biểu tình đến đó tụ họp nữa. Thành phố đã nêu lên quan ngại về vấn đề vệ sinh và an toàn là lý do giải tán người biểu tình.

Hôm Chủ nhật, ban tổ chức biểu tình đã loan báo trên Facebook một thông điệp, quảng cáo cho một địa điểm tụ họp khác, nói: "Chúng ta sẽ không im lặng."

Những vụ phản kháng tại Portland nằm trong một phong trào toàn quốc không liên kết chặt chẽ, chống lại lòng tham của các đại công ty và tình trạng bất bình đẳng xã hội, bắt đầu từ thành phố New York vào tháng Chín.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG