Đường dẫn truy cập

TT Obama nâng cao thành quả giáo dục cho người Mỹ gốc La Tinh


Tổng Thống Obama nói rằng phải đoan chắc là tất cả các trẻ em ở Hoa Kỳ dù thuộc chủng tộc nào cũng phải nhận được một nền giáo dục với phẩm chất cao nhất
Tổng Thống Obama nói rằng phải đoan chắc là tất cả các trẻ em ở Hoa Kỳ dù thuộc chủng tộc nào cũng phải nhận được một nền giáo dục với phẩm chất cao nhất

Tổng Thống Barack Obama đã yêu cầu chính phủ của ông tập trung vào việc cải thiện thành tích giáo dục cho người Mỹ gốc La Tinh tại Hoa Kỳ.

Tại một buổi lễ ở Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Ba, Tổng Thống Obama đã ký một lệnh hành pháp để triển hạn và tăng cường chương trình của Tòa Bạch Ốc về thành tích giáo dục xuất sắc cho người Mỹ gốc La Tinh.

Lệnh hành pháp này có mục đích bảo đảm các chương trình giáo dục liên bang đáp ứng nhu cầu của thanh thiếu niên và người trưởng thành gốc La Tinh tại Hoa Kỳ.

Lệnh này cũng thành lập một toán công tác hoạt động rộng rãi trong chính phủ và một ủy ban cố vấn riêng của Tổng Thống.

Trong một tuyên bố, Tổng Thống Obama nói rằng phải đoan chắc là tất cả các trẻ em ở Hoa Kỳ dù thuộc chủng tộc nào cũng phải nhận được một nền giáo dục với phẩm chất cao nhất chứ giáo dục không phải chỉ là một nghĩa vụ đạo đức.

Ông nói rằng nếu nước Mỹ muốn thành công về phương diện kinh tế trong thế kỷ thứ 21 thì bắt buộc phải cải thiện giáo dục.

Tòa Bạch Ốc nói rằng Người Mỹ gốc La Tinh là nhóm sắc tộc thiểu số lớn nhất tại Hoa Kỳ, và cứ 5 học sinh theo học các trường tại Mỹ thì có hơn một em là người Mỹ gốc La Tinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG