Đường dẫn truy cập

TT Obama hứa giúp 200 triệu đô la để chống ma túy ở Trung Mỹ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (trái) và Tổng thống El Salvador Mauricio Funes tại cuộc họp báo chung
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (trái) và Tổng thống El Salvador Mauricio Funes tại cuộc họp báo chung

Tổng Thống Obama nói rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp 200 triệu đô la cho vùng Trung Mỹ để tài trợ cho công tác chống buôn lậu ma túy và các băng đảng tội phạm khi ông hứa hợp tác chặt chẽ hơn với khu vực này.

Tổng Thống Obama đưa ra loan báo vừa kể hôm Thứ Ba, trong một cuộc họp báo chung với Tổng Thống El Salvador Mauricio Funes tại San Salvador trong chặng dừng chân chót của chuyến công du đến ba quốc gia Châu Mỹ La Tinh.

Tổng thống Obama nói rằng số tiền này sẽ giúp El Salvador cải thiện điều kiện an ninh căn bản và đường lối pháp trị nhưng cũng sẽ được sử dụng để giúp những người trẻ, cho họ thấy một con đường tốt hơn để đi tới phồn thịnh kinh tế.

Ông nói rằng nhân dân Trung Mỹ cần phải có cơ hội ở trong nước để họ không cảm thấy phải tìm tới các quốc gia Bắc Mỹ để tìm kế sinh nhai nuôi gia đình.

Tổng Thống Obama cũng đề cập tới vấn đề cải cách di trú tại Hoa Kỳ. Ông nói rằng cải cách toàn diện vấn đề di trú trong đó có việc giải quyết vấn đề nhiều triệu công nhân không có giấy tờ hợp pháp tại Hoa Kỳ là điều đúng nên làm.

Tổng Thống nói rằng ông sẽ tiếp tục thúc đẩy việc đó nhưng ông thừa nhận rằng tính cách chính trị của vấn đề này không phải dễ dàng.

Hoa Kỳ có một số di dân đáng kể đến từ El Salvador, cả hợp pháp lẫn bất hợp pháp.

Tổng Thống Obama và Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama sẽ dự một bữa tiệc chính thức tại dinh Tổng Thống El Salvador vào tối Thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG