Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama trở về Mỹ sau chuyến đi Châu Mỹ La Tinh


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trở về Mỹ sau chuyến công du ba nước Châu Mỹ La Tinh
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trở về Mỹ sau chuyến công du ba nước Châu Mỹ La Tinh

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trở về Mỹ sau chuyến công du ba nước Châu Mỹ La Tinh. Chuyến đi này đã bị lu mờ vì cuộc khủng hoảng tại Libya.

Ông Obama rời khỏi El Salvador hôm Thứ Tư sau khi cắt ngắn chuyến viếng thăm của ông ở đó khoảng vài giờ để tập trung vào cuộc không kích của liên minh với mục đích bảo vệ thường dân Libya.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision hôm Thứ Tư, ông Obama nói rằng, Hoa Kỳ sẽ bắt đầu rút khỏi vai trò lãnh đạo trong những nỗ lực của quốc tế tại Libya. Ông nói rằng, Hoa Kỳ sẽ không gởi bộ binh tới Libya để chấm dứt tình trạng bạo động ở đó.

Ngoài ra, ông Obama nói với đài truyền hình CNN rằng ông hy vọng những cuộc không kích này sẽ cho phe nổi dậy Libya một cơ hội để tổ chức.

Tổng thống Obama đã bị chỉ trích về việc rời khỏi Hoa Kỳ trước khi cuộc không kích của liên minh bắt đầu. Các cuộc không kích giờ đây đã bước sang ngày thứ năm. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cũng đã trách cứ Tổng Thống là không xin phép họ trước khi đảm nhận hoạt động quân sự thiết lập vùng cấm bay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG