Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ rời El Salvador


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và phu nhân Michelle chuẩn bị rời khỏi El Salvador, 23/3/2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và phu nhân Michelle chuẩn bị rời khỏi El Salvador, 23/3/2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang lên đường trở về Mỹ, trong khi vẫn tiếp tục lo giải quyết cuộc khủng hoảng tại Libya.

Ông Obama đã cắt ngắn chuyến đi El Salvador, bỏ thăm viếng các di tích cổ Maya, để có thể tập trung vào các cuộc không kích nhằm bảo vệ thường dân Libya.

Trong một cuộc phỏng vấn phát đi hôm thứ Tư bằng tiếng Tây Ban Nha trên đài truyền hình Univision, Tổng thống Obama nói Hoa Kỳ sẽ rút khỏi vai trò lãnh đạo của mình tại Libya. Ông nói thêm Hoa Kỳ sẽ không gửi bộ binh sang Libya.

Trong một tin khác, Tổng thống Obama nói với đài truyền hình CNN rằng ông hy vọng những cuộc không kích sẽ giúp phe đối lập Libya có cơ hội tổ chức lại.

Tổng thống Mỹ đã bị chỉ trích vì rời khỏi nước Mỹ trước khi các cuộc không kích bắt đầu. Các cuộc không kích nay đã bước sang ngày thứ 5. Thành viên Quốc Hội cũng bắt lỗi ông rằng đã không xin phép họ trước khi thực hiện chiến dịch quân sự.

Chuyến đi 5 ngày tại châu Mỹ La tinh của Tổng thống Mỹ-bao gồm cả El Salvador, Brazil và Chilê-nhằm tái lập lại vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong khu vực. Cả 3 nước kể trên đã trải qua những thay đổi chính trị trong những thập niên vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG