Đường dẫn truy cập

Ông Obama bênh vực cuộc vận động để giành nhiệm kỳ TT thứ nhì


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đưa ra những lý lẽ để được bầu lại vào chức vụ Tổng Thống Mỹ, bằng cách nêu bật những khác biệt giữa ông với các đối thủ chính thuộc Đảng Cộng hòa.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho chương trình 60 Minutes của đài truyền hình CBS hôm qua, Tổng Thống Obama so sánh ông với một vị thuyền trưởng đang điều khiển một con tàu trước cơn sóng gió.

Ông Obama nói không không dự kiến người dân Mỹ sẽ cảm thấy hài lòng về tình trạng nền kinh tế Hoa Kỳ.

Ông nói nếu cử tri tin vào nghị trình của Đảng Cộng hòa áp dụng một thuế xuất thấp đối với giới giàu có, và các quy định lỏng lẻo hơn, ông sẽ thất cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm tới.

Tuy nhiên, ông Obama nói ông không tin rằng “nhân dân Mỹ muốn đi theo hướng đó.”

Thay vào đó, Tổng Thống Obama nói ông tin rằng giới cử tri sẽ coi là ông đã giúp tránh được một cuộc Đại Suy thoái thứ nhì, cứu vãn công nghệ sản xuất xe hơi, và giảm thiểu các chi phí chăm sóc y tế.

Tổng Thống Obama bác bỏ những chỉ trích của phe Cộng hòa, rằng các chính sách của ông chẳng khác nào như một cuộc đấu tranh giai cấp.

Ông Obama nói ông đang tìm cách hồi phục lại một nước Mỹ được xây dựng trên giai cấp trung lưu, và đòi hỏi những người Mỹ có tiền của phải đóng góp nhiều hơn đôi chút.

Các ứng cử viên Đảng Cộng hòa đang ngắm nghé chiếc ghế Tổng Thống, kể cả các ứng cử viên hàng đầu như Mitt Romney và Newt Gingrich, đã nói rằng Tổng Thống Obama không có khả năng lèo lái đất nước ra khỏi một cuộc khủng hoảng kinh tế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG