Đường dẫn truy cập

Hệ thống cảnh báo khủng bố theo màu của Mỹ sẽ được thay thế


Hệ thống cảnh báo theo màu
Hệ thống cảnh báo theo màu

Các cơ quan truyền thông Hoa Kỳ đưa tin, chính quyền của ông Obama chuẩn bị bãi bỏ hệ thống cảnh báo khủng bố theo màu, vốn được đưa ra sau các vụ tấn công khủng bố năm 2001.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Janet Napolitano dự kiến hôm nay sẽ thông báo hệ thống cảnh báo an ninh nội địa sẽ được bãi bỏ dần vào tháng Tư, và sẽ được thay thế bởi một hệ thống tập trung vào các đe dọa tại các khu vực địa lý.

Cựu tổng thống George W. Bush đã thiết lập hệ thống hiện thời vào năm 2002, nhiều tháng sau các vụ tấn công khủng bố tại Washington và New York.

Hệ thống cảnh báo này có năm cấp độ, cho thấy mức độ đe dọa tấn công khủng bố: xanh lá cây cho mức thấp, xanh dương cho mức cảnh báo thận trọng, màu vàng cho mức đe dọa gia tăng, màu cam cho mức đe dọa cao, và màu đỏ là mức nghiêm trọng.

Hệ thống cảnh báo theo màu đã là đề tài bị chỉ trích và thậm chí bị chế giễu kể từ khi được đưa ra, và nhiều người cho rằng nó quá rắc rối để sử dụng.

Số khác nói rằng chính quyền Bush đã sử dụng hệ thống này để thủ lợi chính trị bằng cách nâng mức đe dọa vào những thời điểm nhạy cảm về chính trị.

Dân biểu Bennie Thompson, một đảng viên Dân chủ hàng đầu trong Uûy ban An ninh Nội địa của Hạ viện, nói rằng hệ thống hiện thời ‘dạy cho người Mỹ cách lo sợ, chứ không phải cách chuẩn bị’.

Dân biểu cộng hòa Peter King, chủ tịch của Uûy ban, nói rằng hệ thống từ thời tổng thống Bush cũng có giá trị, nhưng nói rằng bây giờ là lúc thay thế bằng một hệ thống có trọng tâm hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG