Đường dẫn truy cập

TT Obama tổ chức buổi gây quĩ đầu tiên cho chiến dịch tái tranh cử


Tổng thống Obama nói chuyện với các ủng hộ viên tại buổi gây quĩ ở Chicago
Tổng thống Obama nói chuyện với các ủng hộ viên tại buổi gây quĩ ở Chicago

Hôm qua, Tổng thống Barack Obama đã vận động người ủng hộ thành phố nhà của ông là Chicago, trong nỗ lực công khai đầu tiên nhằm gây quĩ cho cuộc vận động tái tranh cử vào năm 2012.

Ông Obama đã xuất hiện tại ba sự kiện dự kiến sẽ mang về 2 triệu đôla cho chiến dịch của ông. Đây chỉ là một phần nhỏ trong số tiền 1 tỷ đôla mà các nhà quan sát dự đoán ông Obama sẽ huy động trước cuộc bầu cử vào tháng 11 năm tới.

Trong cuộc chạy đua hồi năm 2008, ông đã gây quĩ được một ngân khoản trị giá 750 triệu đôla.

Tổng thống Obama thừa nhận với những người ủng hộ tại một buổi gây quĩ rằng ông “tóc ông đã bạc hơn đôi chút” sau hai năm rưỡi làm tổng thống, tuy nhiên ông nói rằng ông “sẵn sàng hoàn thành công việc.”

Ông đã chỉ trích các đề xuất ngân sách của Đảng Cộng hòa, trong đó sẽ cắt giảm hàng ngàn tỷ đôla cho một số chương trình trong nước gồm có những chương trình chăm sóc y tế cho người cao niên và người nghèo ở Mỹ.

Ông Obama nói rằng kế hoạch của phe Cộng hòa sẽ biến Hoa Kỳ thành “một quốc gia đầy hầm hố” vì kế hoạch này sẽ cắt giảm các khoản đầu tư vào các công trình công cộng quan trọng như đường sá, cầu và đường xe lửa cao tốc.

Hôm thứ tư, Tổng thống loan báo một kế hoạch sẽ cắt giảm 4 ngàn tỷ đôla từ khoản thâm hụt ngân sách, nhưng sẽ duy trì các chương trình chăm sóc y tế cho người cao niên và người nghèo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG