Đường dẫn truy cập

TT Obama hô hào cho sự độc lập về năng lượng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói về vấn đề năng lượng trong bài nói chuyện hàng tuần, ngày 23 tháng 4, 2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói về vấn đề năng lượng trong bài nói chuyện hàng tuần, ngày 23 tháng 4, 2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng đã tới lúc phải chấm dứt việc tài trợ 4 tỉ đô la cho các công ty dầu khí và đầu tư cho mục tiêu tự chủ năng lượng của nước Mỹ.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm qua, Tổng thống Obama nói rằng đầu tư vào năng lượng sạch có thể tái sinh là một cách để ứng phó với tình hình xăng dầu tăng giá hiện đang gây khó khăn cho tài chánh của người dân. Ông nói rằng ông không tán đồng một đề nghị của quốc hội đòi cắt giảm 70% các khoản đầu tư cho năng lượng sạch để giảm thiểu thâm hụt ngân sách.

Ông Obama cũng hô hào cho việc tiếp tục hoạt động sản xuất dầu khí trong nước một cách an toàn và có trách nhiệm. Ông nói rằng Bộ trưởng Tư pháp đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để bài trừ tệ nạn lừa đảo và thao túng trong các thị trường dầu lửa. Ông Obama nói rằng Hoa Kỳ có thể chi tiêu trong khả năng của mình mà không phải hy sinh những khoản đầu tư vào năng lượng, giáo dục, và các chương trình tạo ra công ăn việc làm cho bây giờ và cho tương lai.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Mike Johanns nói rằng các chính sách của chính quyền Obama đã tạo ra gánh nặng cho các doanh nghiệp nhỏ, vốn là nguồn chính tạo công ăn việc. Ông Johanns cho rằng chính phủ nhỏ hơn và hoạt động có hiệu quả hơn là cách tốt nhất để chấn hưng đất nước và giúp đỡ cho những người đang tìm việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG