Đường dẫn truy cập

TT Obama hô hào gia tăng sản lượng dầu trong nước


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sắp loan báo một kế hoạch mới để gia tăng sản lượng dầu trong nước đồng thời với việc giảm bớt sự lệ thuộc vào dầu nhập khẩu.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng chính phủ ông định gia hạn các hợp đồng cho thuê để khoan dầu tại Vịnh Mexico và những địa điểm ở tiểu bang Alaska.

Ông cho biết toán nhân viên của ông đang tìm kiếm những phương thức để đơn giản hóa tiến trình cấp phép khai thác ở Alaska, một việc sẽ ảnh hưởng tới giá dầu trong tương lai.

Ông thừa nhận rằng kế hoạch của ông sẽ không ảnh hưởng tới giá xăng dầu hiện nay. Ông cho biết một toán đặc nhiệm đang tìm cách loại trừ những hành vi gian lận và thao túng giá cả và điều này có thể tác động tới giá xăng dầu.

Ông Obama cũng kêu gọi quốc hội bỏ phiếu vào tuần sau để loại trừ 4 tỉ đô la ưu đãi thuế khóa cho các công ty năng lượng đã kiếm được nhiều tỉ đô la tiền lời trong năm nay.
Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Martha Roby yêu cầu chính phủ giảm chi tiêu và giải quyết vấn đề giá dầu tăng cao.

Bà Roby nói rằng chi phí năng lượng liên hệ trực tiếp với chi phí thuê mướn nhân viên và điều hành doanh nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG