Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ không thành công nếu không chuẩn bị để tranh đua với TQ, Ấn Độ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (trái) dự lễ tốt nghiệp học sinh cấp ba trường Booker T. Washington ở thành phố Memphis, tiểu bang Tennessee
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (trái) dự lễ tốt nghiệp học sinh cấp ba trường Booker T. Washington ở thành phố Memphis, tiểu bang Tennessee

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nói với những học sinh cấp ba sắp tốt nghiệp rằng Hoa Kỳ không thể thành công trừ phi họ chuẩn bị để cạnh tranh về công ăn việc làm với nhân dân các nước như Trung Quốc và Ấn Độ.

Hôm Thứ Hai, Tổng Thống Obama đã nói như vậy vào lúc khởi sự lễ tốt nghiệp cho khoảng 150 học sinh cấp ba trường Booker T. Washington ở thành phố Memphis, tiểu bang Tennessee.

Ông nói rằng Hoa Kỳ cần tất cả những người trẻ tuổi sẵn sàng trong một cuộc cạnh tranh gay go với nước ngoài.

Sở dĩ Tổng thống Obama tới nói chuyện ở trường này là nhờ đã thắng trong cuộc đua của Tòa Bạch Ốc xem các trường công lập chuẩn bị cho học sinh năm chót lên đại học chọn nghề như thế nào.

Trường thắng cuộc đã cho thấy có sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ tốt nghiệp - từ 55% năm 2007 lên gần 82% năm 2010.

Tổng Thống Obama đã ca ngợi trường này vì đem lại môi trường học tập đặc biệt cho học sinh, để họ có thể đạt được tín chỉ đại học, và tạo ra một văn hóa “khen thưởng sự làm việc tích cực và kỷ luật.”

Trước đó, ông Obama đã dành khoảng nửa giờ để tiếp xúc với các cư dân Memphis bị ảnh hưởng của trận lụt lớn dọc theo sông Mississipi mà tuần trước đã lên cao tới gần những mức kỷ lục ở thành phố này.

Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống đã nói với các nạn nhân lũ lụt, các nhân viên phụ trách trường hợp khẩn cấp và các giới chức địa phương rằng chính phủ ông rất biết ơn tính kiên cường của họ và sẵn sàng trợ giúp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG