Đường dẫn truy cập

TT Obama: Đã đến lúc các công ty gia tăng việc tuyển dụng


Tổng thống Obama trong buổi xuất hiện trên đài truyền hình CBS
Tổng thống Obama trong buổi xuất hiện trên đài truyền hình CBS

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng đã đến lúc các công ty ‘tăng cường’, và tuyển dụng thêm người Mỹ.

Trong buổi xuất hiện trên đài truyền hình CBS, ông nói rằng những người đóng thuế đã trả những khoản tiền lớn để ổn định nền kinh tế trong thời kỳ suy thoái nghiêm trọng, mang lại lợi ích cho các ngân hàng và các công ty khác.

Tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức 9%, và Tổng thống nói rằng đây là lúc trả nghĩa ân huệ đó.

Tổng thống Obama cũng nói rằng thị trường nhà ở hiện là trở ngại lớn nhất đối với sự hồi phục kinh tế toàn diện, mà theo ông phải mất nhiều năm.

Kinh tế sẽ là một vấn đề chính trong nỗ lực để được tái đắc cử tổng thống vào năm 2012.

Một cuộc thăm dò công luận cho thấy người Mỹ đang ngày càng lạc quan về nền kinh tế, dù họ vẫn còn lo lắng về tỷ lệ thất nghiệp cao và giá xăng tăng.

Các chuyên gia kinh tế chính phủ hôm nay báo cáo rằng số người Mỹ đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm hồi tuần trước, cho thấy thị trường việc làm đã tốt hơn đôi chút.

Các phúc trình cũng cho thấy việc mua bán lẻ đã tăng nửa phần trăm trong tháng Tư, mà phần lớn là nhờ giá xăng tăng.

Giá nhiên liệu tăng đã giúp gia tăng giá bán sỉ trong tháng Tư, rốt cuộc có thể thúc đẩy sự tăng giá ở mức người tiêu dùng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG