Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama hội đàm với nhà lãnh đạo Qatar về Libya


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hội kiến với nhà lãnh đạo Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani tại Tòa Bạch Ốc
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hội kiến với nhà lãnh đạo Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani tại Tòa Bạch Ốc

Hôm thứ Năm tại Washington, Tổng thống Hoa Kỳ đã hội đàm với lãnh đạo của một trong hai quốc gia A-rập đang là thành viên của liên minh quân sự hoạt động tại Libya. Cuộc hội kiến diễn ra vào lúc sứ mạng do NATO dẫn đầu đang bị đặt vấn đề.

Tổng thống Obama đã cảm ơn Sheikh Hamad bin Khalifa Al-Thani, nhà lãnh đạo của Qatar, đã đóng góp để mang lại một sự chuyển tiếp ôn hòa tại Libya.

Sau đó Tổng thống Mỹ cho các nhà báo biết: “Hoàng thân Hamad tin rằng nhân dân Libya phải được hưởng tự do và đầy đủ quyền. Trong ý hướng đó, Qatar chẳng những ủng hộ liên minh về mặt ngoại giao mà còn ủng hộ về mặt quân sự.”

Tổng thống Obama ca ngợi Hoàng thân Hamad đã có công huy động liên minh các nước châu Âu và A-rập nhằm bảo vệ thường dân trước lực lượng của ông Gadhafi.

Tổng thống Hoa Kỳ và Hoàng thân của Qatar cũng thảo luận tình hình khu vực Darfur của Sudan và tình hình Israel-Palestine.

Cũng trong ngày thứ năm, Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney cho biết Hoa Kỳ vẫn tin tưởng nơi NATO để lãnh đạo các hoạt động quân sự tại Libya.

Ông Carney cũng nhắc nhở báo chí rằng nhiệm vụ của NATO là bảo vệ thường dân chứ không phải lật đổ ông Gadhafi.

Ông cũng nói với báo chí ông không ngạc nhiên trước những hình ảnh cho thấy ông Gadhafi vẫn ngồi trên xe mui trần đi trên đường phố Tripoli, vẫy tay chào người qua đường.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG