Đường dẫn truy cập

Cát Lợi mua đứt dòng xe Volvo của Ford


Tập đoàn Cát Lợi ở Trung Quốc đã mua bộ phận sản xuất hiệu xe Volvo trong công ty Ford của Mỹ
Tập đoàn Cát Lợi ở Trung Quốc đã mua bộ phận sản xuất hiệu xe Volvo trong công ty Ford của Mỹ

Tập đoàn ôtô Cát Lợi của tư nhân Trung Quốc đã hoàn toàn làm chủ bộ phận sản xuất hiệu xe Volvo trong công ty Ford của Mỹ, đánh đấu một thương vụ mua xe nước ngoài lớn nhất của Trung Quốc.

Hôm thứ Hai, Cát Lợi cho biết đã chi 1,5 tỉ đôla cho loại xe cao cấp đang thua lỗ có xuất xứ từ Thụy Điển này, thấp hơn dự kiến khoảng 300 triệu đôla. Cát Lợi nói rằng được như vậy nhờ có thay đổi trong các nghĩa vụ về hưu bổng và vốn hoạt động.

Ford bán đi dòng xe này với giá chỉ bằng 1/4 giá đã bỏ ra để mua lại hãng xe của Thụy Điển vào năm 1999. Trong thời gian vừa qua, Ford đã bán đi một số hiệu xe đã mua của châu Âu để có tiền tập trung vào những hiệu xe chủ lực.

Ông Lý Thư Phúc, Tổng Giám đốc Cát Lợi nói rằng hiệu xe Volvo sẽ giữ những giá trị cốt lõi về an toàn, chất lượng, thân thiện môi trường và kiểu dáng thanh lịch của Thụy Điển.

Ông cho biết công ty sẽ chi đến 900 triệu đôla để thúc đẩy số bán tại thị trường Hoa Kỳ và châu Âu, cũng như chiếm thêm thị phần tại Trung Quốc, hiện nay là thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên viên nói rằng sẽ là một thách thức khi thích ứng thương hiệu Thụy Điển vào cách điều hành công ty và sở thích của người mua xe Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG