Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi quốc hội chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các thành viên quốc hội chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị và thông qua những luật lệ nhằm giảm bớt ảnh hưởng của tiền bạc đối với chính trị.

Trong diễn văn hàng tuần phổ biến hôm nay, ông Obama nói rằng ông là mục tiêu của những hoạt động cản trở của các thành viên quốc hội đối với những sự đề cử của ông cho các chức thẩm phán và những chức vụ khác.

Ông nói rằng không nên để cho người dân nước Mỹ phải chịu đựng “nạn bế tắc và những trò chính trị” và quốc hội nên thông qua một qui tắc để buộc các nhà làm luật phải tiến hành biểu quyết trong vòng 90 ngày đối với tất cả những người được đề cử.

Ông cũng kêu gọi đặt ra những luật lệ để cấm các giới chức dân cử không được sở hữu cổ phần trong các công nghiệp mà họ có thể có ảnh hưởng. Ông nói rằng cũng nên cấm những người quyên tiền vận động bầu cử cho quốc hội không được thực hiện hoạt động vận động hành lang với các thành viên quốc hội.

Ông Obama nói rằng đã tới lúc các nhà lãnh đạo ở Washington “bắt đầu giải quyết những vấn đề thực sự quan trọng”, như chấn hưng kinh tế.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Marco Rubio nói rằng hố chênh lệch giàu nghèo đang gia tăng và tình hình này là do tổng thống Obama gây ra.

Ông nói rằng ông Obama đã gây chia rẽ chính trị qua việc đưa ra một thông điệp cho rằng cách duy nhất để một người nào đó tiến lên trên nấc thang kinh tế là làm cho những người khác bị kéo xuống. Ông Rubio nói rằng cách tốt nhất để cải thiện kinh tế là theo đuổi hệ thống tự do kinh doanh của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG