Đường dẫn truy cập

Ông Romney dẫn đầu cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử ở Florida


Ông Mitt Romney, ứng cử viên đang dự tranh để được đảng Cộng hòa đề cử ra ứng cử tổng thống
Ông Mitt Romney, ứng cử viên đang dự tranh để được đảng Cộng hòa đề cử ra ứng cử tổng thống

Ứng cử viên Tổng thống Mitt Romney dẫn đầu rõ rệt một ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hoà tại Florida. Đây có thể là một cuộc tranh đua mấu chốt để dành quyền đề cử của đảng Cộng hoà.

Viện Thăm dò của trường đại học Quinnipiac thăm dò những cử tri có thể đi bỏ phiếu của Florida cho thấy ông Romney dẫn đầu với tỉ lệ 43% so với 29% của đối thủ theo sát ông là cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich.

Cả hai ứng cử viên đều tích cự vận động tại bang miền đông nam nước Mỹ này, trước cuộc bầu cử sơ bộ có thể có ảnh hưởng lớn trong trận chiến dành được sự đề cử để đối đầu với Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới đây.

Ông Romney, một nhà đầu tư triệu triệu phú và là cựu Thống đốc bang Massachusett, miền đông bắc nước Mỹ đã ve vãn cử tri ủng hộ thượng nghị sĩ John McCain, đối thủ của ông cách đây 4 năm trong việc giành quyền đề cử là ứng cử viên của đảng Cộng hoà.

Ông Gingrich hôm thứ Hai cáo buộc ông Romney là một người cấp tiến và sử dụng nhiều quảng cáo chính trị không lương thiện. Cựu chủ tịch Hạ viện nói ông kỳ vọng một chiến dịch lâu dài để giành quyền đề cử là ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hoà

VOA Express

XS
SM
MD
LG