Đường dẫn truy cập

Lại thêm một nữ tu bị tấn công tình dục tại Ấn Độ


Người Hồi giáo tham gia cùng với người Công giáo biểu tình chống lại vụ hiếp dâm nữ tu 71 tuổi ở Ấn Độ.
Người Hồi giáo tham gia cùng với người Công giáo biểu tình chống lại vụ hiếp dâm nữ tu 71 tuổi ở Ấn Độ.

Một nữ tu 47 tuổi, làm y tá tại một trung tâm y khoa do các giáo sĩ Cơ Đốc Giáo điều hành tại thành phố Raipur, miền trung Ấn Độ, bị những người đàn ông không rõ lai lịch tấn công tình dục vào hôm thứ Bảy. Sau cuộc điều tra y khoa, cảnh sát bang Chhattisgarh, với thủ phủ là Raipur, cho biết nữ tu từ Karala không thực sự bị hãm hiếp mà cảnh sát gọi đó là một trường hợp “mưu toan hiếp dâm”. Cảnh sát nói một số nghi can đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Các nhà lãnh đạo cộng đồng Cơ Đốc Giáo nói những bằng chứng ban đầu cho thấy nữ tu đó đã bị hiếp dâm hay bị hiếp dâm tập thể trong phòng tu viện của bà. Ông Arun Pannalal, chủ tịch diễn đàn Cơ Đốc Giáo Chhattisgarh nói với Đài VOA: “Chúng tôi chắc chắn 100% là nữ tu bị hiếp dâm ngày hôm qua. Sự kiện này không thể tranh cãi được. Và việc này dường như nằm trong chiến dịch hận thù nhắm vào Cơ Đốc Giáo đang diễn ra trên toàn tiểu bang”.

Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ nói vụ tấn công này, diễn ra tiếp theo sau những vụ khác nhắm vào các tôn giáo thiểu số tại Ấn Độ, đặt ra những vấn đề nghiêm trọng về an toàn của họ tại Ấn Độ.

Vụ tấn công xảy ra 3 tháng sau khi một nữ tu 71 tuổi bị hiếp dâm tại một tu viện ở tiểu bang Tây Bengal.

Tấn công nhắm vào người Công Giáo

Ông Pannalal đã tham dự một cuộc biểu tình tại Raipur hôm Chủ Nhật cùng với hàng ngàn người khác. Ông nói vụ hiếp dâm nữ tu lớn tuổi vào tháng Ba và vụ tấn công ngày thứ Bảy vừa qua có mục đích làm suy sụp tinh thần của cộng đồng Cơ Đốc Giáo.

Ông nói: “Bằng cách nhắm vào các nữ tu để hiếp dâm, họ đang tìm cách gây tổn thương tối đa và làm nhục cộng đồng Cơ Đốc Nhân. Chúng tôi không biết chắc ai là kẻ gây ra vụ tấn công ghê tởm này. Tuy nhiên, chúng tôi nghi là những phần tử tranh đấu theo chủ nghĩa dân tộc Hindu có thể đóng một vai trò trong cuộc tấn công này”.

Các phần tử tranh đấu cánh hữu Hindu từ lâu đã cáo buộc các phái bộ truyền giáo Cơ Đốc Giáo bắt buộc những người Hindu cải đạo sang Cơ Đốc Giáo, điều mà các phần tử này nói là họ sẽ không bao giờ cho phép. Các phần tử cực đoan Hindu đã tấn công những người làm việc ở nhà thờ cùng với các giáo sĩ và phá hủy tài sản, gồm có việc đốt phá các nhà thờ.

Năm ngoái, tại một số nơi ở Chhattisgarh, các phần tử tranh đấu Hindu đã đơn phương ngăn cấm các hoạt động của Cơ Đốc Giáo.

Thủ tướng hứa can thiệp

Tiếp theo một loạt các cuộc tấn công chống lại Cơ Đốc Giáo, cách đây vài tháng, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi hứa sẽ can thiệp để “giữ gìn và tăng tiến tự do tôn giáo” của các sắc tộc thiểu số.

Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo tôn giáo nói những cuộc tấn công nhằm vào Cơ Đốc Nhân tại Ấn Độ chưa giảm sút với việc một số nhà lập pháp và đảng viên của đảng Bharatiya Janata Party - BJP –theo chủ nghĩa dân tộc Hindu của Thủ tướng Modi đưa ra những lời lẽ thù hận nhằm vào sắc dân thiểu số theo Cơ Đốc Giáo và Hồi Giáo tại Ấn Độ. Bang Chhatisgarh hiện do BJP kiểm soát.

Ông John Dayal, phát ngôn viên của Diễn đàn Đoàn kết Cơ Đốc Giáo về Nhân quyền có trụ sở tại New Delhi, cáo buộc ông Modi rất cần các đảng viên của đảng Hindu diều hâu và những người ủng hộ hung hăng của đảng để củng cố cơ sở chính trị của ông trong số đông đảo người Hindu.

Ông Dayal nói: “Vì lý do này, ông Modi không hành động chống lại những bài diễn văn độc hại của các lãnh tụ đảng ông và đồng minh và đã tạo ra một môi trường trong đó có việc xúc phạm các nhà thờ, hiếp dâm nữ tu và việc không khoan dung của số đông có thể thi hành được, hay ngay cả không thể tránh được”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG