Đường dẫn truy cập

5 người Ấn Độ bị bắt trong vụ hãm hiếp thiếu nữ người Nhật


Sinh viên biểu tình cầm biểu ngữ đòi treo cổ những kẻ hãm hiếp.
Sinh viên biểu tình cầm biểu ngữ đòi treo cổ những kẻ hãm hiếp.

Cảnh sát ở Ấn Độ đã bắt 5 người đàn ông có liên quan tới vụ bắt cóc và hãm hiếp một nữ du khách Nhật Bản.

Thiếu nữ người Nhật từng tới Kolkata. Cô cho biết đã bị ba người đàn ông lừa, và bảo cô rằng họ sẽ đưa cô đi thăm thú các nơi.

Họ đưa có tới miền đông Ấn Độ rồi sau đó cùng cô tới Bodh Gaya, nơi có một trong những đền thờ Phật giáo linh thiêng nhất của Ấn Độ nằm ở bang Bihar.

Tại đó, cô cáo buộc rằng có thêm hai người đàn ông đã cùng với ba người đàn ông đi cùng cô giam giữ và hãm hiếp cô liên tục.

Theo cảnh sát, nữ sinh Nhật Bản đã trốn thoát khỏi những kẻ cưỡng hiếp mình hồi tháng trước và chạy tới Kolkata. Tại đây, cô đã thông báo vụ việc cho Lãnh sự quán Nhật Bản.

Tình trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở Ấn Độ đã bị phơi bày ra cộng đồng quốc tế sau vụ hãm hiếp tàn bạo một cô gái 23 tuổi trên một chiếc xe bus đang chạy năm 2012. Vụ tấn công tàn bạo tới mức cô gái đã thiệt mạng vì các chấn thương.

Kể từ đó, các luật lệ đã được tăng cường, nhưng các nhà hoạt động nói rằng thái độ của xã hội đối với phụ nữ cần phải nhanh chóng thay đổi để ngăn chặn tình trạng bạo lực và quấy rối tình dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG