Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên chuẩn bị tang lễ ông Kim Jong Il


Turkish Service reporter Alp Esmer interviews Ersal Ozdemir, the only Turkish-American delegate at the Republican Convention, on a live show for an affiliate in Turkey.
Turkish Service reporter Alp Esmer interviews Ersal Ozdemir, the only Turkish-American delegate at the Republican Convention, on a live show for an affiliate in Turkey.

Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị lễ vĩnh biệt cố lãnh tụ Kim Jong Il vào ngày mai trong khi thế giới theo dõi những đầu mối về giới quyền lực trong tương lai tại quốc gia bí mật, thủ đắc vũ khí hạt nhân này.

Giới truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên cho tới nay vẫn chưa loan tin về chi tiết của buổi lễ và người ngoại quốc bị cấm không được tham dự. Nhưng các nhà phân tích dự kiến buổi lễ sẽ tương tự như tang lễ thân phụ của ông Kim Jong Il và là người sáng lập Bắc Triều Tiên, Chủ tịch Kim Il Sung, trong đó nêu bật những điểm sáng trong thời gian ông nắm quyền và củng cố lòng trung thành cho người kế nghiệp trong triều đại.

Truyền thông Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra những thông tin xây dựng thành tích của lãnh tụ Kim Jong Un vừa được tấn phong, và loan báo ông Kim Jong Un đã được bổ nhiệm vào chức vụ hàng đầu trong đảng cộng sản. Nhà lãnh đạo trẻ này hôm qua đã gặp một phái đoàn tư nhân gồm những người tiếng tăm của Nam Triều Tiên tại Bình Nhưỡng, trong buổi tiếp xúc công khai đầu tiên của ông với người nước ngoài kể từ khi cái chết của thân phụ ông được loan báo hồi tuần trước.

Các chính phủ nước ngoài đang theo dõi sát những diễn biến tại Bình Nhưỡng vì lo ngại sự nổi lên của ông Kim con tại đất nước có chương trình vũ khí hạt nhân, có một đội quân lớn và một lịch sử về lòng hận thù sâu sắc với các nước láng giềng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG