Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên, Bộ tư lệnh LHQ tái nhóm họp về vụ tàu Cheonan


Bộ Tư lệnh Liên hiệp quốc do Hoa Kỳ dẫn đầu hôm thứ sáu tổ chức vòng đàm phán thứ ba với các tướng lãnh Bắc Triều Tiên bàn về vụ tàu chiến của Nam Triều Tiên đắm mà Bình Nhưỡng bị quy trách nhiệm.

Cả hai bên gửi các đại tá đến tham dự cuộc đàm phán tại làng biên giới Bàn Môn Điếm.

Chưa có thông tin về kết quả cuộc họp, nhưng một phát ngôn nhân của Bộ Tư lệnh Liên hiệp quốc cho hay đôi bên đồng ý có thể mở thêm một cuộc họp nữa vào ngày 9/8 tới đây.

Theo dự kiến, các cuộc thảo luận sẽ tập trung về việc liệu hai bên có nên thành lập một nhóm phối hợp để đánh giá các bằng chứng liên quan tới vụ tàu chiến Cheonan bị chìm ngày 26/3, khiến 46 lính hải quân Nam Triều Tiên bị thiệt mạng hay không.

Một toán điều tra quốc tế kết luận rằng một ngư lôi của phía Bắc đã đánh chìm tàu Cheonan, nhưng Bình Nhưỡng chối bỏ trách nhiệm.

Tại cuộc họp lần trước ở Bàn Môn Điếm hồi tuần rồi, Bắc Triều Tiên lập lại đề nghị trước đây là muốn được kiểm tra các mãnh vỡ của tàu Cheonan, nhưng Bộ Tư lệnh Liên hiệp quốc do Hoa Kỳ dẫn đầu yêu cầu chính quyền Bình Nhưỡng phải thừa nhận trách nhiệm trong vụ đắm tàu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG