Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tổ chức biểu tình lớn chống miền Nam


Bắc Triều Tiên tổ chức biểu tình lớn chống miền Nam
Bắc Triều Tiên tổ chức biểu tình lớn chống miền Nam

Hôm thứ Hai một cuộc mít tinh rầm rộ đã diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên phản đối điều mà nước cộng sản này gọi là hành động tiếp tục khiêu khích của Nam Triều Tiên.

Đài truyền thanh và truyền hình trung ương Triều Tiên do nhà nước quản lý loan tin có hơn 100 ngàn công dân và binh sỹ tham gia vào cuộc mít tinh do các giới chức cao cấp và quân đội dẫn đạo.

Truyền thông chính thức của Bắc Triều Tiên loan tin một tuyên cáo của chỉ huy tối cao quân đội đội được đọc lên tại cuộc mít tinh. Tuyên cáo lên án giới lãnh đạo Nam Triều Tiên và Tổng thống Lee Myung-bak là một "tập đoàn phản quốc không có gì sánh được."

Một tướng lãnh của quân đội Nhân Dân Bắc Triều Tiên, ông Jang Jong Nam, được trích dẫn lời nói là: "Bắc và Nam chỉ còn giải pháp trả đũa bằng súng đạn mà thôi."

Trong những năm gần đây, chính phủ, quân đội và truyền thông Bắc Triều Tiên đã đưa ra nhiều tuyên bố và các bài báo đả kích giới lãnh đạo miền Nam.

Quan hệ giữa hai miền nam bắc đã suy thoái kể từ khi tổng thống Lee Myung-bak lên nhậm chức ở Nam Triều Tiên năm 2008 và từ chối không tiếp tục viện trợ cho miền bắc nghèo đói nữa trừ phi nước này có thể chứng minh cho thấy có tiến bộ cụ thể tiến tới việc họ giải giới hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG