Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên không tin Bắc Triều Tiên tạo được phản ứng tổng hợp hạt nhân


Các chuyên gia hạt nhân Nam Triều Tiên tỏ ý nghi ngờ lời rêu rao của Bắc Triều Tiên đã tạo ra được phản ứng tổng hợp hạt nhân, một mục tiêu mà nhiều nước tiên tiến đã không đạt được cả từ nhiều thập niên.

Báo chí nhà nước Bắc Triều Tiên cho biết các khoa học gia của họ đã hoàn thành mục tiêu huyện này để mừng sinh nhật cố lãnh tụ Kim Il Sung. Bình Nhưỡng gọi dịp này là “Ngày Mặt Trời.”

Phản ứng tổng hợp hạt nhân diễn ra khi hai phân tử hạt nhân hợp vào nhau để tạo thành một nhân tố nặng hơn, và phát ra một số năng lượng khổng lồ.

Một số khoa học gia hy vọng phản ứng tổng hợp hạt nhân bền vững trong tương lai có thể cung ứng vô số năng lượng sạch.

Theo các chuyên gia Nam Triều Tiên nói rằng hình như Bình Nhưỡng chỉ thực hiện một cuộc thử nghiệm hạt nhân cơ bản mà thôi.

Bình Nhưỡng thường xuyên tuyên bố làm được những chuyện lớn vào những dịp lễ mừng Kim Il Sung, hay con ông, lãnh tụ hiện thời Kim Jong Il. Những lời rêu rao đó rất hiếm khi được chứng minh là đúng.

Các khoa học gia từ nhiều nước tiên tiến đang cố gắng triển khai một lò phản ứng tổng hợp hạt nhân trước năm 2030. Dự án quốc tế này đặt trụ sở tại Cadarache miền Nam nước Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG